Hải Phòng: Tất cả các mẫu F1 liên quan đến ca người Nhật nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính

Phạm Duy| 07/10/2020 06:17

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, 152/152 trường hợp F1 của ca người Nhật Bản nghi mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trong thời gian tới, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F1 (nếu có) để cách ly và lấy mẫu tiến hành xét nghiệm.

Trước đó, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở có nhận được văn bản của Công ty  Kyocera Việt Nam (KCN Vsip), thông báo về một trường hợp người Nhật là nhân viên của công ty nghi mắc COVID-19. Đó là anh Tanaka Keiichi (33 tuổi), hiện đang sinh sống tại khách sạn Roygent Parks – đường Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân).

Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 5 (gồm 13 phòng) khách sạn Roygent

Được biết, anh Tanaka Keiichi sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 bay về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày. Khi hạ cánh xuống sân bay Osaka, anh Tanaka Keiichi đã được xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR, kết quả cho thấy là dương tính.

Sau khi nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 5 (gồm 13 phòng) khách sạn Roygent, đồng thời phun khử khuẩn tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Tổ chức cách ly 10 khách đang cư trú tại tầng 5 khách sanh, cách ly đội ngũ lễ tân, nhân viên phòng tại khách sạn chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Theo thông tin từ phía Sở Y tế, trong thời gian làm việc tại Việt Nam anh Tanaka Keiichi chưa về nước lần nào, cho đến ngày 5/10 vừa qua mới bay về Nhật Bản. Trước đó, trong thời gian tại Hải Phòng Tanaka Keiichi không đi du lịch ở đâu, hàng ngày chỉ chỉ đi xe bus cùng với 13 người và lái xe từ nơi ở đến nơi làm việc. Trước khi về Nhật Bản, anh Tanaka Keiichi đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F1 (nếu có) để cách ly và lấy mẫu tiến hành xét nghiệm.

Tính đến 21h ngày 5/10, qua rà soát đã xác định được 152 trường hợp F1, thuộc các quận/huyện: Thủy Nguyên (125 mẫu), Lê Chân (22 mẫu), Ngô Quyền (3 mẫu), An Dương (1 mẫu), Hồng Bàng (1 mẫu). Hiện, 152/152 trường hợp F1 đã được xác định, lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Sở Y tế Hải Phòng vẫn đang khẩn trương khoang vùng, thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch. 

 Sở Y tế Hải Phòng cũng đề nghị Công ty Kyocera Việt Nam tiếp tục trao đổi với anh Tanaka Keiichi ở Nhật Bản để có thông tin về kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và người tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân (F1, F2) để lấy mẫu, thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp. Yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình diễn biến thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tất cả các mẫu F1 liên quan đến ca người Nhật nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO