Hải Phòng: Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo tổ chức bầu cử thành công

Phạm Duy | 18/05/2021 19:59

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến rất phức tạp, tại thành phố ghi nhận mới 01 ca dương tính trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây. Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã ký ban hành văn bản số 3175/UBND-VX tăng cường nhiều biện pháp mới.

Thực hiện ý kiến kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy tại Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vào chiều ngày 18/5/2021; để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ 2021-2026, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã ký ban hành văn bản số 3175/UBND-VX yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Một là, từ 22h00’ ngày 18/5/2021: Người dân không ra khỏi nhà từ 22h00’ đến 05h00’ khi không có việc cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi tiếp xúc.

Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

1Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở,… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà.

Dừng hoạt động của các quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và các trung tâm mua sắm.

Dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa Răng hàm mặt, Tai mũi họng trên địa bàn thành phố.

Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi.

Đề nghị các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố. Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe. Đối với các xe vận tải hàng hóa, chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố dừng tiếp nhận khách mới.

Học sinh khối 9, khối 12 nghỉ học. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường dạy học trực tuyến cho các học sinh.

Dừng hoạt động công tác đào tạo tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố.

Hai là, UBND thành phố giao Sở Y tế:

Kiểm tra và xử lý nghiêm các phòng khám tư nhân, cơ sở kinh doanh dược không thực hiện theo quy định.

Tiếp tục khẩn trương phối hợp với các địa phương và các ngành thực hiện truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi ngờ để xác định nguồn lây.

Khẩn trương rà soát lại năng lực xét nghiệm của ngành Y tế để đảm bảo triển khai nhanh, hiệu quả xét nghiệm diện rộng trước tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay; báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố những vướng mắc (nếu có).

Thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Chỉ đạo các đơn vị xét nghiệm gộp 10 mẫu, 15 và 20 mẫu nếu kỹ thuật cho phép; đồng thời xây dựng giá xét nghiệm, sớm trình Ủy ban nhân dân thành phố.

Ba là, yêu cầu Công an thành phố tập trung lực lượng tuần tra, kiểm tra sau 22h đến 5h hàng ngày, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các quy định.

Bốn là, yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng và trình giá xét nghiệp mẫu gộp 10, 15 và 20 nếu kỹ thuật cho phép.

Năm là, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện: Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử phạt với hình thức cao nhất cơ sở không chấp hành dừng kinh doanh, các trường hợp không tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và tụ tập đông người theo quy định.

. Khẩn trương rà soát chuẩn bị các khu cách ly tập trung tại địa phương; có phương án sẵn sàng cách ly; tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly.

. Chủ động cung cấp nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa.

. Rà soát, loại trừ khỏi danh sách cử tri đối với các cử tri đang làm ở xa không về được địa phương do dịch bệnh COVID-19.

Sáu là, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan thông tin cụ thể, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện.

Bẩy là, giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Cổng Thông tin điện tử thành phố đẩy mạnh thông tin các nội dung có liên quan đến truy vết; các biện pháp phòng, chống dịch; công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Tám là, các nội dung không đề cập tại Văn bản này tiếp tục thực hiện theo các Văn bản chỉ đạo trước đây của UBND thành phố.

Chốt kiểm dịch lối xuống cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tải văn bản tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo tổ chức bầu cử thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO