Hải Phòng: Khai mạc triển lãm ảnh về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy

26/08/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật TP Hải Phòng khai mạc Triển lãm ảnh về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy và công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017.

Triển lãm ảnh về tổ chức triển lãm ảnh về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy và công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017 là hoạt động cụ thể nhằm hưởng ứng kế hoạch của Ban Chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 03 Trung ương giữa Trung ương Đoàn và Bộ Công an về công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên. Hoạt động nhằm nâng cao ý thức, sự hiểu biết của đoàn viên thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy và công tác đấu tranh với tội phạm ma túy. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân đấu tranh với tội phạm ma túy, phòng tránh, cảnh giác trước các tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy.

Khai mạc triển lãm ảnh
Khai mạc triển lãm ảnh

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 25 - 27/8, với chủ đề “Hiểm họa ma túy: Nỗi đau và khát vọng”, triển lãm bao gồm những hình ảnh sinh động về tác hại của ma túy và công tác điều trị, cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện và cộng đồng qua các hoạt động chăm sóc, rèn luyện sức khỏe, tư vấn, điều trị, học tập, học nghề, lao động sản xuất của người nghiện ma túy... 70 bức ảnh tại triển lãm tập trung vào hai mảng nội dung: “Hiểm họa ma túy và nỗi đau từ ma túy" và “Khát vọng hòa nhập cộng đồng”.

Với nội dung sống động, người thật, việc thật, ánh mắt, nụ cười, những bức ảnh giúp người xem hình dung rõ hơn những khó khăn, vất vả trong công cuộc phòng, chống ma túy, cai nghiện cũng như hiểu được những mong muốn, nỗ lực của những người lỡ sa chân vào vòng xoáy ma túy. Từ đó, cảm thông sâu sắc chung tay giúp đỡ họ. Sau khai mạc Triển lãm là các hoạt động: Thi vẽ tranh chủ đề “Phòng chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ”; thi nhảy dân vũ truyền thông về phòng chống ma túy.

Đăng Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Khai mạc triển lãm ảnh về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO