Hải Phòng: Hơn 2.000m3 rác thải 10 năm mới được di dời

16/11/2017 00:00

Năm 2007, Xí nghiệp Thảm len Toàn Thắng (thuộc Thảm len Hàng Kênh - Hải Phòng) tháo dỡ chuyển toàn bộ thiết bị máy móc đi, bàn giao toàn bộ khu đất 5.000m2 cho Nhà nước để làm dự án. Tuy nhiên, từ khi bàn giao cho đến nay, dự án vẫn chưa thực hiện.

Khi Xí nghiệp Thảm len Toàn Thắng chuyển đi chỉ để lại khu đá đất, sau đó cây cối mọc lên um tùm, trở thành khu đất hoang.

Do không có người quản lý, dân các nơi đến đổ gạch vỡ vôi thầu, phóng uế. Các chủ thu mua sắt vụn ngang nhiên mang đệm đến đốt lấy sắt vụn. Khu đất mỗi ngày một to dần, mùi hôi thối, khói bụi cũng mỗi ngày một nặng thêm, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hàng nghìn học sinh tại Trường THCS Lý Tự Trọng, Trung tâm Dạy nghề quận Ngô Quyền và nhân dân sống quanh khu vực.

Nhân dân cùng doanh nghiệp trên địa bàn đang thu gom rác thải. Ảnh: KT
Nhân dân cùng doanh nghiệp trên địa bàn đang thu gom rác thải. Ảnh: KT

Để tạo cảnh quan, môi trường xanh sạch đẹp trên địa bàn phường, mới đây, UBND phường Gia Viên đã huy động nhân dân 7 khu dân cư cùng các doanh nghiệp đến chuyển hơn 2.000m3 đất đá, gạch vỡ, vôi thầu đi.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND phường Gia Viên, quận Ngô Quyền cho biết: Nhân dân và phụ huynh học sinh của Trường THCS Lý Tự Trọng, Trung tâm Dạy nghề quận Ngô Quyền rất vui mừng khi được phường huy động 7 khu dân cư, cùng các doanh nghiệp trên địa bàn phường đến làm sạch môi trường, chuyển 2.000m3 đất đá, gạch vỡ, vôi thầu, rác thải ô nhiễm đã lưu trữ gần 10 năm đi.

Khu đất đã được nhân dân cùng doanh nghiệp làm sạch. Ảnh: KT
Khu đất đã được nhân dân cùng doanh nghiệp làm sạch. Ảnh: KT

Đến nay, toàn bộ khu vực ô nhiễm đã được xử lý dứt điểm, khu đất 5.000m2 bây giờ là một khu đất trống. Để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, UBND phường đã tiến hành quây tường rào sắt chạy 4 xung quanh, không cho dân nơi khác đến đổ rác, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư, không còn ô nhiễm, gây phát sinh dịch bệnh.

Ông Trần Xuân Nhị, Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền vui mừng cho biết: "Từ khi biết UBND phường Gia Viên có chủ trương chuyển toàn bộ khu rác tại khu đất của Xí nghiệp Thảm len cũ, nhân dân chúng tôi rất vui mừng. Trước đó, vào năm 2007, Xí nghiệp Thảm len Toàn Thắng bàn giao đất lại cho Nhà nước để làm dự án. Từ đó, khu dân cư số 10 chúng tôi có rất nhiều chuột, ruồi, muỗi, mùi hôi thối bay vào nhà. Nay UBND phường Gia Viên đã thực hiện được nguyện vọng của tổ dân phố số 10 chúng tôi".

Theo Báo Thanh tra

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Hơn 2.000m3 rác thải 10 năm mới được di dời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO