Hải Phòng: Chủ tịch phường bị kỷ luật vì để dân chặt gỗ quý

06/01/2017 00:00

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa có chỉ đạo Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân tổ chức kiểm điểm Chủ tịch UBND phường Cát Dài (quận Lê Chân) do buông lỏng quản lý để người dân chặt hạ 2 cây gỗ quý trên địa bàn quận.

Lãnh đạo của UBND TP Hải Phòng cho rằng, thời gian vừa qua UBND phường Cát Dài đã buông lỏng quản lý để cho người dân chặt hạ 2 cây gỗ long não trong khu vực giải phóng mặt bằng để làm công viên cây xanh Tam Bạc.

Khu vực cây gỗ quý bị dân chặt hạ
Khu vực cây gỗ quý bị dân chặt hạ

Trong khi Hải Phòng đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng công viên cây xanh Tam Bạc, việc buông lỏng quản lý để người dân chặt hạ cây gỗ quý có giá trị, được trồng lâu năm gây bức xúc cho người dân, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu quận ủy Lê Chân tổ chức kiểm điểm Chủ tịch UBND phường Cát Dài về việc thiếu tinh thần trách nhiệm để người dân chặt cây.

Trao đổi với Dân Việt, ông Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết: “Ngày 7.1 tới Quận ủy Lê Chân sẽ tổ chức kiểm điểm đối với Chủ tịch UBND Phường Cát Dài gắn với Nghị quyết T.Ư 4 theo chỉ đạo của chủ tịch UBND TP.Hải Phòng. Sau khi kiểm điểm xong sẽ điều chuyển công tác đối với chủ tịch UBND phường Cát Dài”.

Cũng theo ông Phạm Tiến Du, 2 cây long não bị chặt hạ dù nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng để làm công viên cây xanh Tam Bạc, nhưng không thuộc quản lý của Công ty công viên, chưa được đánh số. Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng cũng không nhận thấy có dấu hiệu tư lợi trong việc chặt hạ 2 cây long não trên. Hiện nay, 2 cây long não bị chặt hạ đang nằm trong một ngôi đền gần đó. Được biết gỗ của cây long não rất có giá trị trong việc làm đồ thờ cúng.

Theo Dân việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Chủ tịch phường bị kỷ luật vì để dân chặt gỗ quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO