Hải Dương: Tiêu hủy 72 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

  Trần Tuấn – Đức Tâm| 04/05/2020 20:42

(TN&MT) - Ngày 4/5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với lực lượng chức năng TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương tổ chức tiêu hủy 72 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối, bị phát hiện tại phường Tân Dân, TP Chí Linh hơn 1 tháng trước đây.

Công nhân chuyển nội tạng đi tiêu hủy.

20 lao động được huy động thực hiện tiêu hủy đúng quy trình.

Trước đó, ngày 20/3, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã phát hiện tại một số dãy nhà trong khu chăn nuôi ở khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương có chứa các loại nội tạng động vật và các loại dung dịch, bột trắng (nghi là chất tẩy rửa). Tại gian nhà kho diện tích 60m2, có các bao tải dứa màu xanh chứa nội tạng động vật. Khối lượng hơn 70 tấn. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ liên quan khác. Tại đây còn có các loại can, thùng màu xanh, bao tải dứa (nghi là chất tẩy rửa và chất tẩm ướp).

20 lao động được huy động thực hiện tiêu hủy đúng quy trình.

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ việc và các đối tượng liên quan. Theo biên bản được lập tại hiện trường, khu trang trại được xác định thuộc đất của anh Trần Lợi (SN 1974 ở phường Tân Dân, TP Chí Linh). Việc xây dựng, cải tạo các gian nhà và nhập các loại nội tạng động vật và hóa chất là do anh Nguyễn Duy Huy (SN 1975 ở xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) thực hiện.

Cũng trong sáng ngày 4-5, đại diện UBND phường Tân Dân, TP Chí Linh đã báo cáo nội dung sai phạm về việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tự ý xây dựng nhà xưởng tại khu trang trại với lãnh đạo TP Chí Linh. Hiện UBND phường Tân Dân đang chờ ý kiến chỉ đạo cụ thể để xử lý nghiêm theo quy định.Với hành vi vi phạm trên, chủ lô hàng nội tạng động vật đã bị cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Việc tiêu hủy đã bị hoãn 1 lần do người dân không đồng ý với vị trí lựa chọn vì sợ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đến ngày 4-5, việc tiêu hủy được thực hiện sau khi cơ quan chức năng đã lựa chọn được vị trí mới phù hợp để chôn lấp toàn bộ số nội tạng động vật trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Tiêu hủy 72 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO