Hải Dương tặng 5,5 tỷ đồng, vận chuyển 160 tấn gạo ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam

Trần Tuấn | 26/08/2021 17:15

(TN&MT) - Sáng 26-8, tại Quảng trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương), Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương tổ chức lễ xuất quân vận chuyển 160 tấn gạo ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Trước đó, từ ngày 20-8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai kế hoạch vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đợt vận động được thực hiện từ ngày 20-8 đến 30-9. Cán bộ, công chức, viên chức các cấp trên địa bàn ủng hộ mỗi người 1 ngày lương (trừ cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế, quân đội, công an). Các huyện, thị xã, thành phố vận động ủng hộ kinh phí để mua gạo ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Ủy ban MTTQ ba cấp tỉnh, huyện và xã đã tổ chức vận động và tiếp nhận ủng hộ.

Các đại biểu trong lễ ra quân

Hải Dương đã vận động, quyên góp đồng thời quyết định ủng hộ các tỉnh phía Nam 5,5 tỷ đồng và 160 tấn gạo. Tỉnh đã cử một đội 8 xe container và ô tô trọng tải lớn vận chuyển vào ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam gồm: ủng hộ TP Hồ Chí Minh 80 tấn gạo, tỉnh Bình Dương 40 tấn gạo và tỉnh Đồng Nai 40 tấn gạo. Tỉnh trích Quỹ toàn dân phòng, chống COVID-19 của tỉnh để ủng hộ TP Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai mỗi tỉnh 1 tỷ đồng, tỉnh Long An 500 triệu đồng; ủng hộ Hội Đồng hương người Hải Dương đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng. Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, 16 lái xe đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và tiêm vaccine phòng COVID-19. Đoàn xe mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương hướng về đồng bào miền Nam thân yêu”

Chuyển gạo lên xe vào các tỉnh phía Nam

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương trao quà và động viên lái xe chuyển gạo vào miền Nam an toàn, kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh đây là hoạt động thể hiện tình cảm, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia yêu thương của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương đối với đồng bào miền Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Mong muốn với sự ủng hộ này, cùng với hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương và các địa phương khác, các tỉnh, thành phố phía Nam sẽ sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương tặng 5,5 tỷ đồng, vận chuyển 160 tấn gạo ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO