Hải Dương: Quyết tâm khống chế không để dịch Covid – 19 bùng phát

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 15/08/2020 08:08

(TN&MT) - Tỉnh Hải Dương yêu cầu trong 2 ngày tới, phải tiến hành xét nghiệm hết các trường hợp F1 nhằm sàng lọc hiệu quả, kiểm soát tốt nguy cơ lây nhiễm.

Ngay sau khi phát sinh thêm 3 ca bệnh mới tại ổ dịch số nhà 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương), lãnh đạo tỉnh cùng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh Hải Dương đã nhận định, thời gian tới dịch Covid-19 có khả năng còn diễn biến phức tạp.

Vì vậy, nếu không kiểm soát tốt, Hải Dương có thể đối mặt với nguy cơ trở thành điểm dịch như tỉnh Quảng Nam. Từ sau ca bệnh 867, đến nay tỉnh Hải Dương có thêm 3 ca nhiễm mới, với hơn 500F1. Trường hợp dịch bệnh lây lan thì khả năng F1 chuyển thành F0 rất nhanh.

Thành phố Hải Dương tiến hành phun thuốc khử khuẩn nơi có bệnh nhân Covid - 19 


Chính vì vậy, tỉnh Hải Dương yêu cầu trước hết phải khẩn trương truy vết các trường hợp F1, nắm chắc số lượng F2, F3. Trong 2 ngày tới, phải tiến hành xét nghiệm hết các trường hợp F1 nhằm sàng lọc hiệu quả, kiểm soát tốt nguy cơ lây nhiễm. Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, không có trường hợp ngoại lệ tại khu vực phong tỏa với bán kính 250 m xung quanh số nhà 36 Ngô Quyền (TP. Hải Dương).

Tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo huyện Thanh Hà cần ứng phó quyết liệt, thực hiện giãn cách xã hội ở những nơi có bệnh nhân Covid-19 tiếp xúc. Công khai những chuyến xe buýt đưa đón người bệnh để người dân biết, thực hiện tốt việc khai báo. Các chốt kiểm soát ra, vào TP. Hải Dương phải thực hiện quyết liệt hơn công tác phòng chống dịch. Thành phố tiếp tục nghiên cứu dừng thêm một số hoạt động không thiết yếu, cho đến khi có thông báo mới. Trong 3 ngày tới, hạn chế tối đa công dân thành phố đi ra ngoài, người ở ngoài vào thành phố.

Các huyện có bệnh nhân Covid -19 đều được lập chốt kiểm dịch 

Các cơ quan, ban, ngành… rà soát lại các cơ sở vật chất phòng chống dịch, có biện pháp bổ trợ cần thiết. Chuẩn bị tốt việc đón người đi cách ly. Xử lý nghiêm tất cả những người không chấp hành phòng chống dịch như không đeo khẩu trang, không hợp tác cách ly. Công bố công khai các trường hợp F2 để người dân biết và giám sát. Thời điểm này, cả hệ thống chính trị của tỉnh Hải Dương phải vào cuộc, chung sức phòng chống dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Quyết tâm khống chế không để dịch Covid – 19 bùng phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO