Hải Dương: Ghi nhận ca nhiễm Covid – 19 liên quan đến ổ dịch Bắc Ninh

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 11/05/2021 09:38

(TN&MT) - Chị N.T.T đã đến quê ngoại ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), sau đó đi đám cưới ở phường Thái Học, TP. Chí Linh tiếp xúc với nhiều người.

Sáng 11/5, Bộ Y tế công bố chị N.T.T. (sinh năm 1993, ở khu dân cư Ninh Chấp 6, phường Thái Học, TP. Chí Linh) mắc Covid-19. Chị T. là công nhân của Công ty Samsung Electronics Vietnam Bắc Ninh. Đây là trường hợp đầu tiên của Hải Dương mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch ở Bắc Ninh.

TP. Chí Linh trước đây đã từng là ổ dịch Covid - 19 

Theo điều tra dịch tễ, trong ngày 1/5, chị T. về quê ngoại ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, sau đó quay về nhà ở phường Thái Học. Sáng 2/5 chị T. đi đám cưới ở cùng xóm và tiếp xúc với nhiều người. Chiều cùng ngày, chị T. tiếp tục trở về quê ngoại. Tối cùng ngày, chị T về phường Thái Học ở nhà đến nay và chỉ tiếp xúc với người trong gia đình. Ngày 9/5 khi biết thông tin xóm Nội, xã Mão Điền có 6 người nhiễm Covid-19, chị T. đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 10/5, chị T. đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Trung tâm Y tế TP. Chí Linh đã phun khử khuẩn tại khu vực nhà ở của chị T.

Đến 19 giờ ngày 10/5, cụm dân cư gồm 4 hộ ở Ninh Chấp 6 đã được phong tỏa. Lực lượng chức năng TP. Chí Linh bước đầu đã xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần với chị T. và đang tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Ghi nhận ca nhiễm Covid – 19 liên quan đến ổ dịch Bắc Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO