Hải Dương đối thoại với dân về việc xả thải của Cty Dệt Pacific Crystal

26/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/5 vừa qua, tỉnh Hải Dương đã tổ chức buổi đối thoại với người dân xã Lai Vu, huyện Kim Thành về những nội dung liên quan đến tình trạng xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường của công ty Dệt Pacific Crystal trong khu công nghiệp Lai Vu. 

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương chủ trì buổi đối thoại. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Kim Thành, UBND xã Lai Vu. 

Tại buổi đối thoại, người dân có nhiều ý kiến phản ánh tình trạng xả thải chưa qua xử lý ra môi trường của Công ty Dệt Pacific Crystal nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, đe dọa chất lượng nguồn nước sinh hoạt của người dân trong xã và các địa phương lân cận. Nhiều người dân đề nghị UBND tỉnh đóng cửa nhà máy, di chuyển ra khỏi địa bàn.

Người dân xã Lai Vu ý kiến về việc xả thải của Công ty Dệt Pacific Crystal
Người dân xã Lai Vu ý kiến về việc xả thải của Công ty Dệt Pacific Crystal

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định: UBND tỉnh cùng các sở, ngành luôn luôn lắng nghe, ghi nhận đầy đủ ý kiến phản ánh của người dân. Sai phạm của Công ty Dệt Pacific Crystal là rõ ràng và đã bị tỉnh Hải Dương cũng như cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) xử phạt, yêu cầu doanh nghiệp triển khai các biện pháp khắc phục. Ngoài nguyên nhân chủ quan từ doanh nghiệp, chính việc quản lý chưa sâu sát của các cơ quan chuyên môn cũng khiến tình trạng này kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân. Để triển khai thực hiện kết luận của Bộ TN&MT, doanh nghiệp phải thực hiện hàng loạt công việc. Vì vậy, người dân cần ủng hộ để UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp cùng doanh nghiệp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình hoạt động sản xuất. Người dân có quyền tham gia giám sát việc khắc phục vi phạm của doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái cũng yêu cầu: Công ty Dệt Pacific Crystal phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn nhanh chóng hoàn thiện hệ thống quan trắc tự động, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát hoạt động xả thải. Doanh nghiệp phải tuyệt đối chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Thời gian tới, nếu doanh nghiệp tiếp tục vi phạm, UBND tỉnh sẽ kiên quyết đóng cửa nhà máy theo đúng quy định của pháp luật.

Tin và ảnh: Phạm Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương đối thoại với dân về việc xả thải của Cty Dệt Pacific Crystal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO