Hải Dương đã trở lại trạng thái bình thường mới trong chống dịch COVID-19

Trần Tuấn| 22/06/2021 08:47

(TN&MT) - Kể từ 0 giờ ngày 22-6, Hải Dương đã trở lại trạng thái bình thường mới, nhiều ngành nghề kinh doanh được hoạt động trở lại.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương 19 ngày qua không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, chiều 21-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương họp cho ý kiến về đề xuất các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất với các đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương về việc toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới kể từ 0 giờ ngày 22-6. Tỉnh ủy yêu cầu khi trở lại trạng thái bình thường mới, Ban Chỉ đạo các cấp tuyệt đối không chủ quan, lơ là phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế. Tiếp tục duy trì các chốt giáp ranh những địa phương có dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương họp, quyết định toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới trong chống dịch COVID-19

Ngay sau đó, UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái bình thường mới. Trong đó tăng cường các biện pháp truyền thông để người dân tuyệt đối không lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế “5K + vắc xin + công nghệ”; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định. Tiếp tục duy trì 6 chốt kiểm soát dịch bệnh nơi tiếp giáp với các tỉnh có dịch bệnh COVID-19

Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: khu vui chơi, giải trí, cơ sở chiếu phim, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, quán game…

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú...), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt, khai báo y tế cho khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, dung dịch sát khuẩn, khử khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc (riêng khu di tích, danh lam thắng cảnh, sân Golf Chí Linh chỉ phục vụ khách nội tỉnh).

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… được phục vụ tại chỗ nhưng thực hiện nghiêm các qui định tại Quyết định số 675/QĐ-BCĐ ngày 01/3/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc ban hành “Bộ tiêu chí đánhgiá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Hải Dương”. Căn cứ tình hình thực tiễn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền quyết định bổ sung một số giải pháp phòng chống dịch cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương đã trở lại trạng thái bình thường mới trong chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO