Hà Trung - Thanh Hóa : Lừa vay tiền tỷ rồi "cao chạy xa bay"

23/10/2014 00:00

(TN&MT) - Nhiều hộ gia đình ở xã Hà Bắc, huyện Hà Trung như "ngồi trên đống lửa", khi Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã với chiêu bài vay tiền để "đáo nợ" ngân hàng.

   
(TN&MT) - Thời gian gần đây nhiều hộ gia đình ở xã Hà Bắc, huyện Hà Trung như “ngồi trên đống lửa”, khi bà Vũ Thị Hằng – Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hà Bắc (huyện Hà Trung  - Thanh Hóa) với chiêu bài vay tiền để “đáo nợ” ngân hàng đã lừa được hàng chục người vay hộ cho mình với số tiền hàng tỷ đồng. Ngay sau đó bà Hằng đã ôm số tiền và bỏ trốn biệt tích.
   
  Theo phản ánh của một số người dân xã Hà Bắc, từ năm 2011, bà Vũ Thị Hằng đến nhờ các hộ vay tiền để đáo nợ ngân hàng. Bằng thủ đoạn này, bà Hằng đã đi khắp xã để nhờ người đứng ra vay tiền hộ mình, kể cả người thân trong gia đình nhà chồng nhưng không ai phát hiện ra. Đến ngày 24/08 bà Hằng đã xin nghỉ việc và bỏ đi không một lời từ biệt. Với số tiền tương đối lớn, suốt hai tháng qua các hộ gia đình cho bà Hằng vay tiền đã tìm mọi cách để liên lạc nhưng vẫn bặt vô âm tín.
   
Nhiều người dân xã Hà Bắc đang phản ánh với phóng viên
   
  Bà Đỗ Thị Cần (thôn Bắc Sơn) ngậm ngùi nói: Do tin lời của bà Hằng nên gia đình tôi đã cắm sổ đỏ vay ngân hàng và người thân số tiền lên đến 125 triệu đồng để giúp đỡ bà Hằng. Thế rồi tới ngày trả lãi không thấy bà ấy trả, đợi mãi nóng ruột, tôi lên nhà bà Hằng thì được tin bà ấy đã bỏ đi, không ai biết tung tích gì.
   
  Cùng chung hoàn cảnh như thế, bà Nguyễn Thị Bích – Chi hội trưởng chi Hội phụ nữ thôn Song Nga cho biết: Do là chỗ quen biết và làm việc với bà Hằng cả chục năm trời, thấy bà khó đến nhờ vả, biết là chồng bà ấy lái xe, có va chạm giao thông nên khi bà ấy nhờ vay để giải quyết công việc gấp. Thấy vậy, gia đình đã cắm sổ đỏ để đi vay cho bà 90 triệu đồng để đưa cho bà ấy giải quyết công việc. “Khi bà ấy khó khăn, chúng tôi nghĩ đến tình người thì phải giúp đỡ nhau nên mới đi thế chấp sổ đỏ vay tiền cho bà mượn, chứ chúng tôi cũng không lấy bà ấy một đồng lãi nào. Toàn bộ tiền lãi ngân hàng và gốc bà ấy tự trả, chúng tôi chỉ đứng ra vay hộ cho bà ấy”
   
Ông Tống Duy Tân ( áo trắng) vội vàng đi "tiếp" đoàn kiểm tra tren huyện về
   
  Còn bà Vũ Thị Oanh  - Chi hội trưởng chị Hội phụ nữ thôn Bắc Giang thì bức xúc nói: Đúng là làm phúc phải họa, bà ấy khó khăn, chúng tôi tưởng thật nên mới hạ sổ vay vốn ngân hàng để giúp đỡ, ai ngờ bà ấy lại phản chúng tôi như thế này. Chúng tôi có lấy một xu tiền lãi nào từ số tiền cho bà ấy vay đâu, đã thế bây giờ chúng tôi lại còn phải gánh luôn số nợ mà chúng tôi đã đứng ra vây cho bà ấy. “Nhiều người bị bà ấy lừa vay cùng với một chiêu bài là: “em đang cần tiền gấp để đáo nợ ngân hàng, chị cố gắng giúp em rồi mấy hôm nữa em lấy được tiền ra là em trả cho chị ngay”. Thế rồi 1 tuần, 2 tuần trôi qua hỏi mãi chẳng thấy bà ấy đả động gì đến số tiền nợ của gia đình, nghĩ bà ấy đang khó khăn nên cũng thưa thưa cho bầ ấy vài ba tháng rồi bà ấy sẽ sắp sếp trả lại. Bây giờ thì có ai ngờ”.
   
  Để tìm hiểu thông tin mà người dân phản ánh, chúng tôi đã tìm gặp ông Tống Duy Tân – Chủ tịch UBND xã Hà Bắc( nơi công tác cũ của bà Vũ Thị Hằng) được ông này cho hay: Hiện chúng tôi chưa nhận được đơn của nhân dân gửi lên đây tố cáo hành vi của bà Hằng. Hôm nay có đoàn trên huyện về kiểm tra, bây giờ tôi phải đi tiếp khách?.
   
  Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, bằng chiêu bài nhờ người khác hạ sổ vay ngân hàng để “đáo nợ” ngân hàng, bà Vũ Thị Hằng đã lừa được hơn 30 hộ dân với số tiền trên 3 tỷ đồng. Rõ ràng đây là một kế hoạch đã được bà Hằng tính toán sắp đặt từ trước, ngay sau khi lừa được một số tiền lớn bà Hằng đã ôm tiền cao chạy xa bay.
   
  Rất mong, các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra tung tích bà Vũ Thị Hằng để trả lại số tiền mồ hôi nước mắt cho những người dân nghèo!.
   
  Bài và ảnh: Thanh Tâm
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Trung - Thanh Hóa : Lừa vay tiền tỷ rồi "cao chạy xa bay"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO