Hà Tĩnh xin hoãn công bố công khai kết luận thanh tra

12/03/2015 00:00

Đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết, tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị cơ quan này hoãn công bố công khai kết luận thanh tra vào ngày mai 13/3. 

 

Tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Thanh tra Chính phủ hoãn công bố công khai Kết luận thanh tra số 1538/KL-TTCP về đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý, sử dụng đất đai đối với một số dự án trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, dự kiến diễn ra vào ngày mai 13/3.

Một góc Khu kinh tế Vũng Áng - Hà tĩnh
Một góc Khu kinh tế Vũng Áng - Hà tĩnh

Trao đổi với PV Dân trí sáng 12/3, đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết, tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị cơ quan này hoãn công bố công khai kết luận thanh tra vì đang “bận” giải quyết một số công việc.

Dự kiến, thời gian công bố công khai kết luận thanh tra theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ được di dời tới cuối tháng này.

Trước đó, sau khi Chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh Thái Sinh “phản pháo” kết luận thanh tra số 1538/KL-TTCP trên nhiều tờ báo và cho rằng kết luận chưa thỏa đáng, chưa có cơ sở pháp lý, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản mời ông Sinh tới trụ sở cơ quan này để trao đổi xung quanh việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về kết luận thanh tra.

Nội dung cuộc trao đổi với ông Thái Sinh do Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh chủ trì, vừa diễn ra, không được tiết lộ.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 826 gửi Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các Bộ (Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện những kiến nghị của Thanh tra Chính phủ; khẩn trương kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh.

Bên lề cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/3, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: “Thủ tướng giao cho UBND tỉnh Hà Tĩnh thực hiện các công việc theo kết luận của thanh tra. Điều đó có nghĩa là Thủ tướng thống nhất cơ bản với những kết luận Thanh tra Chính phủ đưa ra”.

 

Theo Dân trí 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh xin hoãn công bố công khai kết luận thanh tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO