Hà Tĩnh: Truy trách nhiệm các Sở, ngành vụ Formosa đầu độc biển

06/07/2016 00:00

(TN&MT) - Liên quan đến việc xả tải của Formosa Hà Tĩnh hủy hoại môi trường biển ở bốn tỉnh miền Trung, lực lượng công an đã vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các Sở, ngành và những cá nhân có liên quan.

Nguồn tin cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân của Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành, địa phương có liên quan trong công tác quản lý, giám sát để Formosa xả thải gây ra thảm họa môi trường biển.

c
Hệ thống xã thải của fomosa Hà Tĩnh là tác nhân gây ra thảm họa môi trường biển miền Trung

Trước thông tin trên, ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TN&MT cho biết: Cơ quan công an đã vào cuộc và làm việc với ông, tiếp cận một số hồ sơ tại Sở TN&MT liên quan đến thời gian hoạt động, xã thải của Formosa gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Ngoài ra, Ban QL khu kinh tế, chính quyền địa phương có liên quan đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ. Đước biêt, trước đó lực lượng công an đã làm việc với cơ quan thuế để kiêm tra việc chấp hành của doanh nghiệp  Formosa Hà Tĩnh.

Sau sự cố thảm họa môi trường do fomosa gây ra, ông Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: Địa phương không trốn tránh trách nhiệm và lơ là việc này.

Theo ông Vinh, trong quá trình quản lý lên quan đến dự án Formosa, tỉnh đã giao trách nhiệm cho Ban QL khu kinh tế Vũng Áng phối hợp với các sở như: Sở TN&MT, Sở Xây dựng, Sở Công thương…cùng chính quyền địa phương là thị xã Kỳ Anh. Tuy nhiên, kết quả chưa đáp ứng được yêu cầu, còn nhiều hạn chế.

Được biết, sau khi Chính phủ công bố nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra, ngoài việc làm rõ trách nhiệm của những tập thể, cá nhân có liên quan trong quá trình quản lý để xảy ra sự việc, Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự; đánh giá thiệt hại để kịp thời hỗ trợ nhân dân chịu ảnh hưởng và khôi phục sản xuất.

Theo đó: Hỗ trợ 100% chi phí mua bảo hiểm y tế từ 01/7/2016 đến 30/6/2017; hỗ trợ đóng mới, cải hoán tàu cá dưới 90CV lên trên 90CV (cơ bản theo Nghị quyết 90 của HĐND tỉnh); hỗ trợ đóng mới tàu cá; tàu dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động khai thác hải sản (tàu từ 400CV trở lên hỗ trợ 600 triệu đồng; tàu từ 250 đến dưới 400CV hỗ trợ 400 triệu đồng; tàu từ 90CV đến dưới 250CV hỗ trợ 200 triệu đồng); Hỗ trợ 100% kinh phí mua máy thông tin liên lạc cho các tàu cá...

                                                                                                                                               Tin & ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Truy trách nhiệm các Sở, ngành vụ Formosa đầu độc biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO