Hà Tĩnh: Tiếp tục bắt đoàn 45 xe chở gỗ vi phạm trọng tải

14/02/2015 00:00

(TN&MT) - Đoàn xe đầu kéo gồm 45 chiếc chở gỗ quá tải từ Lào về Việt Nam vừa bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ trên QL8A.

(TN&MT)-Đoàn xe đầu kéo gồm 45 chiếc chở gỗ quá tải từ Lào về Việt Nam vừa bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ trên QL8A, khi mới lọt qua cửa khẩu Cầu Treo(huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).
   
  Ngày 13/4, ông Đào Văn Minh - Cục phó Quản lý đường bộ II (Tổng cục đường bộ) cho biết: Vào ngày 12/2, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân,  Thanh tra Cục II (Tổng cục đường bộ Việt Nam) phối hợp với thanh tra giao thông Hà Tĩnh, Công an huyện Hương Sơn tổ chức kiểm tra  đoàn 45 xe chở gỗ lưu thông  trên km 59+570 của QL8 A, số gỗ trên được vận chuyển từ Lào qua cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) có dấu hiệu quá tải.
   
  Tuy nhiên, các lái xe đã không hợp tác với cơ quan chức năng để kiểm soát tải trọng xe và đồng loạt khóa cửa xe, bỏ đi khỏi hiện trường. Qua kiểm tra, có tổng cộng 45 xe đầu kéo, chủ yếu mang biển số Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị. Trên rơ-moóc là số lượng gỗ hộp rất lớn, tất cả đều được trùm bạt kín.
   
Đoàn xe bị lực lượng chức năng bắt giữ
   
  Theo thông tin ông Minh cho biết thêm, đến sáng ngày hôm sau, một số xe đã chịu hợp tác tiến hành cân tải trọng. Qua kiểm tra, một số xe đã phạm lỗi quá tải gần 100%, giới hạn của những xe này chỉ được chở 48 tấn nhưng có xe bị phát hiện chở tới 93 tấn. Số gỗ trên không được các tài xế xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc, hiện đã được đưa về bãi tập kết ở huyện Hương Sơn.
   
  Như báo TN&MT đã đưa tin, trước đó, lực lượng chức năng tỉnh này cũng đã phối hợp với Tổng Cục đường bộ, phát hiện, bắt giữ 23 chiếc “xe khung” chở gỗ quá tải lưu thông từ Lào về Việt Nam, tại địa phận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
   
  Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ.
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tiếp tục bắt đoàn 45 xe chở gỗ vi phạm trọng tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO