Hà Tĩnh: Phát hiện thịt lợn "chuyển màu" được bày bán tại chợ

25/06/2016 00:00

(TN&MT) - Người dân ở Hà Tĩnh đang cảm thấy bất an khi cơ quan chức năng phát hiện một lượng lớn thịt lợn "bẩn" được công khai bày bán tại chợ tỉnh.

(TN&MT) - Người dân ở Hà Tĩnh đang cảm thấy bàng hoàng và bất an khi cơ quan chức năng phát hiện một lượng lớn thịt lợn “bẩn” được công khai bày bán tại chợ tỉnh.

 

Ông Phan Văn Hùng – Chi cục trưởng Chi cục An toàn về sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi phát hiện thịt lợn bẩn được bày bán tại chợ đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ tang vật để tiêu hủy và xử phạt hành chính đối với những cá nhân có liên quan.

Ảnh chụp tại lò giết mổ gia súc trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh
Ảnh chụp tại lò giết mổ gia súc trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Theo đó, ngày 24/6, Đoàn kiểm tra ( gồm Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản - thủy sản Hà Tĩnh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm) đã phát hiện 32 kg thịt lợn, 35,5 kg xương và 12,5 mỡ lợn không có dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thực phẩm. Qua kiểm tra bằng mắt thường, thấy toàn bộ số thịt, xương, mỡ lợn này đã đổi màu, bốc mùi hôi thối.

Được biết, lô hàng trên của bà Trần Thị Hạnh được mua của ông Cảnh ở xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh rồi đem ra chợ tiêu thụ.

Ngoài số thực phẩm trên, Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại khu vực gần quầy bà Hạnh có 1 thùng xốp đựng thịt lợn ướp đá gần 40 kg, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, không có cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm chủ lô hàng trên.

Liên quan đến vấn đề thịt lợn bẩn tràn lan, lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết, trên thị trường vẫn còn xuất hiện khá nhiều thực phẩm không an toàn. Vì vậy bên cạnh công tác thanh kiểm tra của ngành chức năng, thì mỗi người dân trên địa bàn cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không sử dụng những thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đồng thời khi phát hiện có dấu hiệu nghi vấn cần thông báo cho cơ quan chức năng.

                                                                                                     Tin và ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phát hiện thịt lợn "chuyển màu" được bày bán tại chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO