Hà Tĩnh: Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo vệ sinh

22/04/2014 00:00

(TN&MT) - Lực lượng liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 23 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm chỉ sau 4 ngày ra quân.

   
(TN&MT) - Thực hiện kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn, lực lượng liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 23 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm chỉ sau 4 ngày ra quân.
   
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt hành chính
   
  Trong ngày đầu ra quân kiểm tra 29 cơ sở tại địa bàn thành phố Hà Tĩnh, đoàn phát hiện 12 cơ sở không đảm bảo môi trường chế biến, dụng cụ đựng thức ăn bẩn, không thực hiện lưu mẫu thức ăn sau khi chế biến cho khách hàng, tiến hành lập biên bản xử phạt tổng số tiền gần 40 triệu đồng.
   
  Kiểm tra 16 cơ sở tại Kỳ Anh, đoàn liên ngành cũng phát hiện 11 cơ sở không đảm bảo vệ sinh trong quy trình chế biến. Đáng chú ý trong đó là các lỗi: người trực tiếp chế biến không được khám sức khỏe, không có bảo hộ lao động, khu vực chế biến đầy rẫy ruồi muỗi, thức ăn chín bày biện cận kề với rác thải...
   
  Đặc biệt, trong đợt kiểm tra lần này phát hiện một số cơ sở chế biến cơm hộp phục vụ công nhân lao động tại KKT Vũng Áng, đoàn thấy các cơ sở này chế biến trong môi trường không đảm bảo, nguy cơ ngộ độc thực phẩm đối với công nhân lao động tại đây là rất lớn, đồng thời tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng.
   
  Sau 4 ngày ra quân kiểm tra VSATTP, lực lượng liên ngành Hà Tĩnh đã lập biên bản 23 cơ sở không đảm bảo, xử phạt hành chính 70 triệu đồng.
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO