Hà Tĩnh: Hơn 200 tháng tù cho 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng

24/04/2015 00:00

(TN&MT) - Tòa án nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xự các đối tượng liên quan đến vụ án ngăn cấm gần 600 học sinh xã Hương Bình đến trường để phản đối sáp nhập trường đã từng gây xôn xao dư luận.

Có 9 đối tượng được đưa ra xét xử vào ngày 23/4, gồm: Phan Ngọc Lai (SN 1960), Trần Hữu Bá (SN 1962), Dương Đức Lý (SN 1965), Phan Thị Lý (SN 1969), Hoàng Thị Liên (SN 1970), Bùi Xuân Đường (SN 1971), Lê Đăng Thắng (SN 1973), Đặng Thị Hoa (SN 1977), Phan Thế Vĩ (SN 1978) tất cả trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê.
Đối tượng gây rối phải chịu xử lý nghiêm minh của pháp luật
Đối tượng gây rối phải chịu xử lý nghiêm minh của pháp luật
 
Xuất phát từ chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh về việc sáp nhập trường THCS Hương Bình sang trường Hòa Hải và Phúc Đồng (huyện Hương Khê), khoảng thời gian từ 31/7/2014 đến 03/12/2014 Trần Hữu Bá cùng những đối tượng trên đã có hành động xúi giục người dân xã Hương Bình tụ tập tại khu vực trường THCS Hương Bình (xã Hương Bình) chửi bới, hò hét, đe dọa ngăn cản nhiều gia đình không cho con đi học.

Các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh sau đó đã triển khai quyết liệt tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân để người dân nhận thức đúng chủ trương. Mặc dù vậy, các đối tượng trên đã kích động người dân phản đối chính sách của Nhà nước, ngăn cản hoạt động của chính quyền, đoàn thể, gây mất trật tự nghiêm trọng.

Vụ ngăn cấm học sinh đến trường như Báo TN&MT đã phản ánh, các đối tượng gây ra đã khiến gần 600 học sinh ở ba cấp (mầm non, tiểu học và trung học cơ sở) không được tới trường trong vòng 4 tháng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng giáo dục đào tạo, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã. Cuối tháng 12/2014, tỉnh Hà Tĩnh đã phải dùng lực lượng chức năng bắt giữ những đối tượng tổ chức gây rối, đồng thời áp dụng nhiều chính sách để đưa các em học sinh trở lại trường học.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng do nhận thức còn hạn chế nên đã bị xúi giục, phạm tội, mong được pháp luật khoan hồng. Mức án cho các bị cáo là: Trần Hữu Bá(30 tháng tù), các bị cáo Bùi Xuân Đường, Phan Thế Vĩ, Phan Ngọc Lai, Dương Đức Lý(chung mức án 26 tháng tù), bị cáo Đặng Thị Hoa, Hoàng Thị Liên, Lê Đăng Thắng, Phan Thị Lý (mỗi người 24 tháng tù, cho hưởng án treo).

Hiện nay, đối tượng Lê Đức Bình (một trong những đối tượng liên quan đến vụ án) đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định truy nã.

Tin và ảnh:Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hơn 200 tháng tù cho 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO