Hà Tĩnh: Hoạt động kinh doanh tại chợ tỉnh trở lại bình thường

30/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/11, hoạt động kinh doanh tại chợ tỉnh Hà Tĩnh đã trở lại bình thường với việc các ki ốt đã mở cửa buôn bán, sau khi đồng loạt bãi thị trong hơn ba ngày qua để phản đối chủ trương chuyển đổi mô hình chợ.

Trước đó, Ban quản lý chợ thành phố Hà Tĩnh đã thông báo hơp đồng kinh doanh của 860 ki ốt hết hiệu lực sau 15 năm ký kết kinh doanh và triển khai gia hạn thêm ba tháng đối với những hộ tiếp tục có nhu cầu. Bức xúc trước việc này, hàng chục tiểu thương là chủ các quầy, sạp, ki ốt nói trên đã đồng loạt bãi thị, đóng cửa và tập trung phản ứng với Ban quản lý chợ, UBND tỉnh Hà Tĩnh.

c
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã trực tiếp đổi thoại, giải quyết hợp lòng dân

Nhiều tiểu thương cho biết đã kinh doanh buôn bán tại chợ Hà Tĩnh hàng chục năm nay. Năm 1999, chợ bị hỏa hoạn thiêu rụi, các tiểu thương cùng với tỉnh Hà Tĩnh bỏ tiền ra xây dựng lại chợ mới. Năm 2001, nhiều tiểu thương khác ký hợp đồng mua ki ốt thời hạn 15 năm với Ban quản lý chợ Hà Tĩnh nhưng đến nay đã hết và Ban QL chợ chỉ gia hạn thêm ba tháng. Các tiểu thương không đồng tình thời hạn trên, đồng thời muốn ký hợp đồng thuê ki ốt dài hạn như trước kia nên đã đồng loạt đóng cửa, tụ tập để phản đối.

Trong khi đó, đại diện Ban QL chợ thành phố Hà Tĩnh cũng cho biết: Việc ký hợp đồng 3 tháng là thực hiện theo chỉ đạo của Sở Công thương Hà Tĩnh. Cụ thể, Sở đang thực hiện lộ trình chuyển đổi Ban quản lý chợ thành doanh nghiệp hoặc Hợp tác xã quản lý chợ. Mặc dù vậy, Ban QL chợ thành phố Hà Tĩnh cũng thừa nhận nếu chỉ gia hạn 3 tháng sẽ gây khó khăn trong thủ tục hành chính và vận động người dân, bởi lẽ làm thủ tục chưa xong cho hộ này thì hộ kia đã hết hạn mất rồi, không hợp lý cho đôi bên.

c
Hoạt động buôn bán tại chợ tỉnh Hà Tĩnh quay trở lại

Ngay sau khi nhận được phản ánh về việc tiểu thương bãi thị, cơ quan chức năng Hà Tĩnh cùng Ban quản lý chợ thành phố Hà Tĩnh đã làm việc trực tiếp với các tiểu thương để ghi nhận ý kiến, đưa ra giải pháp xử lý.

Ngày 29/11, ông Đặng Quốc Khánh- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đối thoại với người dân, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và đưa ra giải pháp xử lý hợp lòng dân. Trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã giải thích thấu đáo những kiến nghị, đề xuất, băn khoăn lo lắng của bà con tiểu thương chợ Hà Tĩnh, trong đó khẳng định, chính quyền luôn đảm bảo để các hộ kinh doanh lâu dài.

x
Tiểu thương vui mừng sau buổi đối thaoij với Chủ tịch UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, sau khi hết hạn hợp đồng cũ 15 năm, việc tiếp tục ký hợp đồng mới là bắt buộc để tài sản của bà con kinh doanh trong chợ được bảo vệ đảm bảo an toàn, đảm bảo tính pháp lý.

Các tiểu thương chợ Hà Tĩnh đã tỏ rõ sự hài lòng, phấn khởi với những giải đáp của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngay sau buổi đối thoại, các ki ốt mở cửa kinh doanh hoạt động trở lại bình thường.

Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hoạt động kinh doanh tại chợ tỉnh trở lại bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO