Hà Tĩnh: Chặn đoàn xe “khủng” chở gỗ lưu hành trên quốc lộ

05/02/2015 00:00

(TN&MT)-Đoàn xe gồm 24 chiếc chất đầy gỗ chạy từ địa phận Hà Tĩnh hướng về TP Vinh (Nghệ An) đã bị lực lượng liên ngành chặn đứng khi đang có ý...

(TN&MT)-Đoàn xe gồm 24 chiếc chất đầy gỗ chạy từ địa phận Hà Tĩnh hướng về TP Vinh (Nghệ An), đến cầu bến thủy II đã bị lực lượng liên ngành phát hiện, chặn đứng khi đang có ý định lẫn trốn. Tuy vậy, tài xế và chủ xe sau đó đã từ chối hợp tác khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra theo quy định.
   
  Sáng 4/2,  thanh tra Cục Quản lý đường bộ II(QLĐB II) và các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ đoàn xe 24 chiếc chở gỗ “khủng” tại huyện Nghi Xuân mà trước đó các lực lượng chức năng đã mật phục để đón lõng đoàn xe này. Tuy nhiên, khi đoàn xe chạy đến phía đầu cầu Bến Thủy 2 thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh thì đột ngột quay đầu bỏ trốn vào bãi tập kết tại thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân).
   
  Cục QLĐB II đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, Thanh tra sở GTVT Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân tiến hành kiểm tra các xe này. Nhưng khi lực lượng chức năng xuất hiện, các lái xe đều chủ động rời bỏ phương tiện đóng cửa bỏ đi, bất hợp tác.
   
Đến chiều ngày 4/2, mới chỉ có 1 xe trong số 24 xe chở gỗ chịu hợp tác để cân xe.
   
  Ông Nguyễn Hồng Cam, Đội phó Đội thanh tra Cục QLĐB II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đến chiều ngày 4/2, mới chỉ có 1 xe trong số 24 xe chở gỗ mà lực lượng liên ngành phát hiện hợp tác để cân xe. Còn 23 xe còn lại đều có dấu hiệu chở quá tải trọng vẫn không chịu hợp tác.
   
  Theo đó, phương tiện đã hợp tác mang BKS 37S - 3100 của Công ty TNHH Long Đại Thánh (trụ sở đóng tại TP Vinh). Qua số liệu kiểm tra, xe này có tải trọng 76 tấn, trong khi chỉ được chở 48 tấn (quá tải 28 tấn, trên 50%). Bước đầu, chủ gỗ (quê Nghệ An) cho biết, số gỗ trên 20 xe chở từ Lào về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).
   
  Tại hiện trường có tổng cộng 20 xe đầu kéo đang đậu đỗ, 4 rơ-móc đều mang BKS Nghệ An. Trên rơmoóc là số lượng gỗ hộp rất lớn, tất cả đều được trùm bạt kín mít, vẫn chưa chịu hợp tác để lực lượng chức năng kiểm tra.
   
  Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc.
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chặn đoàn xe “khủng” chở gỗ lưu hành trên quốc lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO