Hà Tĩnh: Bãi cát bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động

26/04/2014 00:00

(TN&MT) - UBND xã Đức Thanh đã báo cáo và đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm đối với địa điểm tập kết cát trái phép của Cty Hoàng...

   
(TN&MT) -Ngày 25/4, ông Trần Văn Hải-Chủ tịch UBND xã Đức Thanh, cho biết đã báo cáo và đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm đối với địa điểm tập kết cát trái phép của Công ty TNHH Hoàng Ngọc nằm trên địa bàn.
   
Bãi tập kết cát trái phép tại xã Đức Thanh
   
  Thông tin mà ông Hải cho biết: “Doanh nghiệp Hoàng Ngọc (có địa chỉ tại thị xã Hồng Lĩnh) đã tổ chức hoạt động kinh doanh cát vật liệu xây dựng đã nhiều năm nay nhưng không có giấy phép. Mặc dù nhiều lần các ngành chức năng huyện Đức Thọ lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh trái phép, tuy nhiên hiện nay trên đọan Kênh 19, thôn 3, xã Đức Thanh vẫn diễn ra hoạt động kinh doanh cát trái phép”.
   
  Ngày 24/4, có mặt tại địa điểm nói trên chứng kiến một đống cát hàng ước chừng hàng ngàn m3, điểm tập kết cát án ngữ ngay bờ kênh với diện tích hơn 0,5 hec ta, có hai máy múc chuyên dụng hoạt động hết công suất, xe tải, xe ben ra vào liên tục vận chuyển cát ra khỏi địa bàn. Dưới lòng kênh, có khoảng 4-5 chiếc tàu đầy cát đang chờ để đưa cát lên bãi tập kết. Qua trao đổi với chính quyền địa phương được biết, Công ty này hoạt động ngông nghênh, thách đố pháp luật, hoạt động khai thác cát đã nhiều năm nay nhưng không chứng minh được nguồn gốc.
   
  Theo lời của nhân viên bán cát tại điểm tập kết của Công ty Hoàng Ngọc, cát được mua từ mỏ ở ngoài Nam Đàn-Nghệ An, về điểm tập kết  bán với có giá 100 ngàn đồng/m3, nhưng khi được hỏi một số giấy tờ liên quan thì không cung cấp được. Thực tế theo phản ánh của người dân, địa điểm tập kết cát này là nơi tiêu thụ cát lậu được các cá nhân khai thác trộm trên Sông La bán lại.
   
  Việc hoạt động kinh doanh trái phép của Công ty Hoàng Ngọc đang khiến bờ Kênh 9, xã Đức Thanh vô tội vạ nhưng phải gồng mình chống đỡ hàng chục lượt ô tô tải mỗi ngày, không những vậy còn gây bụi bặm khiến môi trường ô nhiễm.
   
  Đề nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý.
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh

   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bãi cát bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO