Hạ tầng “kích hoạt” bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM

25/12/2018 19:27

(TN&MT) - Hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm được triển khai nhằm phục vụ quy hoạch phát triển chung của TP.HCM về phía Tây Bắc đã thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực này.

DU1
Dự án Metro City của Công ty CP Yeshouse đang ra hàng hơn 100 nền với giá 12 triệu đồng/m2

Nếu như thời điểm năm 2017, thị trường bất động sản (BĐS) khu vực phía Tây Bắc TP.HCM và một phần của tỉnh Long An khá im ắng, các giao dịch chủ yếu là đất nông nghiệp, đất ở của người dân bản địa thì gần đây, hoạt động mua bán nhà đất tại khu vực này đang "nóng" trở lại. 

Theo thống kê của Văn phòng đăng ký đất đai ở các quận, huyện khu Tây Bắc, TP.HCM, trong 6 tháng gần đây, số lượng hồ sơ đăng ký đất đai, và các giao dịch cập nhật nhiều nhất ở khu vực Tây Bắc thành phố, với hơn 20.000 bộ hồ sơ. Phần lớn các giao dịch BĐS tại khu vực này đều tập trung vào phân khúc đất nền, nhất là đất nền có sổ đỏ. Một số dự án như Metro City của Công ty CP Yeshouse đang ra hàng hơn 100 nền với giá 12 triệu đồng/m2, khu dân cư T&T Group, khu dân cư sát chợ Gò Đen... đang thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hầu hết các dự án đều có tính thanh khoản khá tốt, nhiều dự án chứng kiến sự tăng giá khá mạnh trong một thời gian ngắn.

Đơn cử như dự án Metro City của Công ty CP Yeshouse  đang được giao dịch sôi động với những con số ấn tượng. Tọa lạc ngay mặt tiền Vành đai 4 - tuyến đường huyết mạch kết nối 3 trung tâm kinh tế lớn TP.HCM – Long An – Bình Dương, sở hữu vị trí tiên phong đón đầu cửa ngõ thông thương, Metro City có tiềm năng kinh tế cao, và là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư. Từ Metro City chỉ mất 20 phút là đến sân bay Tân Sơn Nhất theo đường Trường chinh, 3 phút đến trung tâm Củ Chi. Đặc biệt hơn, khi tuyến Metro số 2 đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian vào quận 1 chưa đến 10 phút.

Ngoài các tiện ích ngoại khu đã hiện hữu như: trường học, cơ quan hành chính, UBND xã, ngân hàng, bưu điện, chợ dân sinh, bệnh viện đa khoa Củ Chi, bệnh viện đa khoa Xuyên Á, bến xe Củ Chi, Metro city còn liền kề những khu đô thị hiện đại với qui mô lớn như: khu đô thị Vingroup 900ha, khu vườn sinh thái safari 500ha, Vinhomes Leman golf Course, Centre Mall…

DU2
Dự án Metro City của Công ty CP Yeshouse đang được giao dịch sôi động với những con số ấn tượng

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse nhận định, thông tin TP.HCM tập trung phát triển về phía Tây Bắc của Thành phố, kéo theo đó là hàng loạt các dự án giao thông trong điểm được đầu tư xây dựng đã kích hoạt bất động sản khu vực này trỗi dậy, đặc biệt ở phân khúc đất nền phân lô.

Theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP.HCM được Chính phủ phê duyệt năm 2010, TP.HCM được định hướng phát triển về khu Tây Bắc vì có địa hình cao, địa chất tốt, thuận lợi cho phát triển đô thị. Thời gian vừa qua, Thành phố đã đầu tư nhiều dự án đường hướng tâm như: Quốc lộ 22, đường Phan Văn Hớn, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 15. Đặc biệt, một trong những dự án trọng điểm để tháo nút thắt cho cửa ngõ Tây Bắc đang được thi công gấp rút là nút giao thông An Sương. Sau khi hoàn thành, các công trình này sẽ tạo thông thoáng cho trục đường huyết mạch từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại cũng như từ trung tâm thành phố về huyện Củ Chi.

Đặc biệt, theo Quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 đã được duyệt, TP.HCM đã bổ sung 171ha đất quy hoạch bổ sung về hướng Bắc. Theo đó, hàng loạt công trình giao thông trọng điểm sẽ được đầu tư, hình thành nhiều hướng kết nối từ khu vực này về trung tâm thành phố.

Sau khi các công trình hạ tầng này được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, nhiều chuyên gia cho rằng, khu vực Tây Bắc TP.HCM sẽ thu hút một số lượng lớn người dân về sinh sống. Qua đó, tạo động lực cho các doanh nghiệp địa ốc tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và thị trường bất động sản tại đây phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ tầng “kích hoạt” bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO