Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin sân golf xả thải gây ô nhiễm môi trường

06/09/2015 00:00

  Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh việc Sân golf Hà Nội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng đến người dân, môi...

 

UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành và UBND quận, huyện liên quan thực hiện thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về kết quả kiểm tra việc thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Ảnh: Minh Trí
Ảnh: Minh Trí

Nội dung công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về kết quả kiểm tra việc thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 tại thành phố Hà Nội. Trong đó đánh giá, Hà Nội hiện có 8 dự án sân golf.

Các sân golf được UBND thành phố cho phép triển khai thực hiện phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội của thành phố đến năm 2020, quy hoạch chung xây dựng, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020, quy hoạch phát triển du lịch và thể dục thể thao trên địa bàn thành phố và quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Các dự án sân golf đang hoạt động đã cải tạo cảnh quan môi trường, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố theo hướng tăng dịch vụ, du lịch, giải quyết việc làm.

Thành phố cũng không ban hành chính sách ưu đãi riêng cho phát triển sân golf. Việc ưu đãi áp dụng riêng đối với sân golf cụ thể (mới có 1 dự án được ưu đãi là Sân golf Hà Nội, được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng và 7 năm tiếp theo kể từ ngày xây dựng cơ bản hoàn thành; được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 2 năm, miễn thuế nhập khẩu). Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai thực hiện các dự án đã được UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo thực hiện.

Liên quan đến một số kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND thành phố giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra, xác minh việc Sân golf Hà Nội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng đến người dân, môi trường xung quanh và việc xả thải của dự án, có giải pháp khắc phục, xử lý bảo đảm môi trường theo quy định; báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong tháng 9/2015.

Lãnh đạo UBND Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện, thị xã có các dự án sân golf trên địa bàn rà soát việc thực hiện việc phê duyệt Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ và quy định khác có liên quan, kịp thời xử lý các vi phạm…

Sân golf Hà Nội (Hanoi Golf Club) nằm ngay sát chân núi xã Minh Trí, Huyện Sóc Sơn (Hà Nội), cách sân bay Nội Bài 15 phút và cách trung tâm Hà Nội 40 phút đi bằng ô tô. Với diện tích 108 ha, Hanoi Golf Club được biết đến là sân golf đầu tiên và duy nhất do người Nhật Bản xây dựng và quản lý tại Việt Nam. Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 11/2006 với 18 lỗ golf rộng và dài trải mình trên những sườn đồi thoai thoải.

 

Theo Infonet

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin sân golf xả thải gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO