Hà Nội yêu cầu khẩn trương giảm giá vé ô tô dịp Tết Ất Mùi

04/02/2015 00:00

(TN&MT) – Sáng 04/2, các sở, ngành của Hà Nội đã họp với các hãng vận tải yêu cầu khẩn trương giảm giá cước vận tải hành khách trong dịp Tết Ất Mùi 2015

   
(TN&MT) – Như tainguyenmoituruong.com.vn đã đưa tin, thực hiện chỉ đạo ngày 03/2 của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, sáng 04/2, các sở, ngành của Hà Nội đã họp với các hãng vận tải yêu cầu khẩn trương giảm giá cước vận tải hành khách trong dịp Tết Ất Mùi 2015
   
  Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Nguyễn Hoàng Linh cuộc họp nhằm đảm bảo bình ổn giá cước và sinh hoạt xã hội trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2015. Việc giảm giá cước là tất yếu vì giá xăng dầu liên tục giảm trong thời gian qua nhưng giá cước vận tải vẫn không thay đổi, một số doanh nghiệp chưa đưa giá về về mặt bằng hợp lý.
   
   
Bến xe Mỹ Đình đang tấp nập xe chuẩn bị vào chiến dịch Tết
   
  Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Linh, tính đến hết tháng 01/2015 trên toàn địa bàn Hà Nội có 87/99 doanh nghiệp taxi thực hiện giảm giá cước, trong đó có doanh nghiệp giảm tới 3 lần, mức giảm từ 8 – 23%, trung bình giảm khoảng 10%. Bên cạnh đó cũng có khoảng 52 doanh nghiệp vận tải liên tỉnh giảm giá (chiếm 67%), mức giảm từ 8 – 23%, một số doanh nghiệp đăng ký giảm tới 27%.
   
  Phát biểu với các doanh nghiệp, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh nhấn mạnh: “Đề nghị doanh nghiệp niêm yết giá cước theo quy định về kinh doanh vận tải theo giá đã đăng ký và thực hiện đúng theo giá cước đó. Các đơn vị khai thác bến xe phải có trách nhiệm phối hợp kiểm tra, giám sát tại bến xe của mình, vì thời gian qua có tình trạng giá cước niêm yết một đằng, giá vé thu một nẻo”.
   
  Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu doanh nghiệp không được phép phụ thu vào dịp Tết. Đồng thời doanh nghiệp vận tải cũng buộc phải đăng ký giảm giá cước theo quy định, và hiện số lượng doanh nghiệp đăng ký lại chưa nhiều. Ngoài ra, Sở GTVT cũng thành lập 2 đoàn kiểm tra độc lập, kiểm tra doanh nghiệp không đăng ký giảm giá cước và sẽ có chế tài cụ thể. Thời gian qua một số doanh nghiệp đã bị phạt tới 30 triệu đồng vì không thực hiện việc giảm giá cước theo chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội.
   
  Còn Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội nhấn mạnh: “Công an Hà Nội sẽ phối hợp cùng Sở GTVT, Sở Tài chính tăng cường kiểm tra xe quá khổ, quá tải trọng cũng như giá vé. Doanh nghiệp cần quan tâm đến người nghèo, người lao động trên địa bàn thành phố về quê ăn Tết”.
   
  Cũng tại buổi làm việc sáng 04/2, mặc dù lãnh lãnh đạo các sở ngành đề nghị doanh nghiệp nêu lên những khó khăn, đề xuất cần hỗ trợ khi thực hiện giảm giá cước, tuy nhiên các doanh nghiệp đều im lặng và không đơn vị nào nêu ý kiến xin đề xuất hỗ trợ.
   
  Kết luận buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh nói: “Nếu doanh nghiệp không giảm giá cước sẽ có “giải pháp rắn”. Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp mà chủ yếu là doanh nghiệp vận tải liên tỉnh khẩn trương đăng ký, giảm giá cước trong dịp Tết này”.
   
Việt Hùng – Hoàng Minh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu khẩn trương giảm giá vé ô tô dịp Tết Ất Mùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO