Hà Nội: Xử lý nghiêm các xe xả thải bẩn ra môi trường

Huy An| 09/04/2021 22:30

(TN&MT) - Để đảm bảo vệ sinh môi trường Đội Thanh tra giao thông vận tải của 30 quận huyện phối hợp với các Đội Thanh tra giao thông chuyên ngành thành phố Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các xe chở vật liệu xây dựng rơi vãi, xe vận chuyển làm rỉ nước rác ra đường gây mất vệ sinh môi trường trên các tuyến đường toàn địa bàn.

Xử lý các xe xả thải bẩn ra môi trường

Theo đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, để công tác môi trường trên các tuyền đường, hè phố, khu dân cư trên địa bàn thành phố được đảm bảo Thanh tra Sở đã tập trung chỉ đạo các Đội Thanh tra Giao thông vận tải trực thuộc đẩy mạnh việc tuần tra kiểm soát, cùng với đó là xử lý tất cả các trường hợp chở vật liệu xây dựng dễ rơi vãi, các xe có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi.

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các xe vận chuyển rác trong quá trình di chuyển trên các cung đường làm rỉ nước rác thải ra đường gây mất vệ sinh môi trường trên các tuyến đường địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời kiểm tra, xử lý việc tập kết rác trên đường giao thông gây cản trở và ùn tắc giao thông đặc biệt trong các giờ cao điểm.

Đội Thanh tra Giao thông vận tải huyện Sóc Sơn, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây phối hợp với các lực chức năng, chính quyền địa phương đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực như: Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn và khu xử lý rác Xuân Sơn, thành phố Hà Nội. Giám sát các phương tiện vận chuyển rác trong việc thực hiện biểu đồ trên địa bàn Thành phố nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn và khu xử lý rác Xuân Sơn.

Phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, thị xã và lực lượng chức năng tuyên truyền đến các đơn vị hoạt động kinh doanh vận chuyển rác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ môi trường và các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan.

Từ ngày 14/11/2020 đến 25/03/2021, Thanh tra Sở bố trí lực lượng trực 24/7, huy động 1.518 lượt cán bộ, thanh tra viên, nhân viên và sử dụng 393 lượt phương tiện (xe ô tô) phối hợp với Ban duy tu các công trình Hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng Hà Nội trong vận chuyển rác.

Trong tháng 3 năm 2021, Thanh tra Sở phối hợp với Ban duy tu các công trình Hạ tầng kỹ thuật đã tổ chức cân kiểm tra tải trọng 971 lượt phương tiện vận chuyển rác thải sinh hoạt vào khu vực cổng số 2 Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Kết quả tính riêng việc kiểm tra xử lý các xe chở vật liệu xây dựng dễ rơi vãi, các xe có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi từ ngày đầu năm 2021 đến nay, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính 51 trường hợp, nộp về ngân sách nhà nước 164.600.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý nghiêm các xe xả thải bẩn ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO