Hà Nội: Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh

26/09/2018 11:58

(TN&MT) – Khu nhà ở xã hội tập trung được quy hoạch có tổng diện tích 44,72ha và quy mô dân số khoảng 12.500 người.

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở xã hội tập trung, tỷ lệ 1/500 thuộc địa giới hành chính xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch dự án có phía đông giáp với quốc lộ 3; phía tây nam giáp với đường quy hoạch mặt cắt ngang 40m; phía nam giáp với đường quy hoạch và công viên Kim Quy; phía bắc và phía đông bắc giáp với đường quy hoạch mặt cắt ngang 25m.

nhà ở tập trung huyện Đông Anh
Khu nhà ở tập trung huyện Đông Anh có tổng diện tích khoảng 44,72 ha. Ảnh: Internet

Nội dung quy hoạch sử dụng đất bao gồm 11 ô quy hoạch, mỗi ô quy hoạch có thể bao gồm một hoặc nhiều chức năng sử dụng đất, được phân thành các chức năng: Đất đường giao thông; đất công cộng thành phố và khu vực làm trung tâm thương mại, dịch vụ; đất cây xanh thành phố và khu vực; đất công cộng đơn vị ở; đất cây xanh đơn vị ở; đất nhà trẻ; đất trường học; đất nhóm nhà ở và đất bãi đậu xe tập trung.

Chiều cao xây dựng công trình đối với các tầng cao điển hình từ 9 - 12 tầng, chiều cao tối đa của công trình là 18 tầng; nhà liền kề có chiều cao từ 1 - 4 tầng; trường học có chiều cao từ 2 - 3 tầng; Các công trình công cộng có chiều cao tối đa 9 tầng.

Trên cơ sở quyết định được phê duyệt, UBND TP giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, chịu trách nhiệm hồ sơ, bản vẽ theo đúng quy hoạch được duyệt; phối hợp với UBND huyện Đông Anh, UBND xã có dự án và chủ đầu tư tổ chức công bố công khai quyết định này để các cơ quan, tổ chức và người dân được biết.

UBND huyện Đông Anh và các xã chịu trách nhiệm kiểm tra, quản lý, giám sát việc xây dựng theo quy hoạch được duyệt và xử lý những vi phạm theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO