Hà Nội và TP HCM đều nhảy 45 bậc về độ đắt đỏ

18/06/2015 00:00

Chỉ sau một năm, Hà Nội và TP HCM đều nhảy 45 bậc trong bảng xếp hạng về độ đắt đỏ đối với người nước ngoài tới sống và làm việc.

Trong xếp hạng các thành phố trên thế giới về mức độ đắt đỏ đối với người nước ngoài năm 2015 do công ty tư vấn nguồn nhân lực Mercer thực hiện (Mercer’s 2015 Cost of Living), Hà Nội và TP HCM lần lượt xếp ở vị trí thứ 86 và 90. Năm ngoái, hai thành phố lớn nhất Việt Nam này đứng ở vị trí tương ứng là 131 và 135.

Trong tổng số 207 thành phố được xếp hạng, Hà Nội có mức độ đắt đỏ cao hơn 121 thành phố, trong khi giá cả ở TP HCM được Mercer đánh giá là đắt hơn ở 117 thành phố.

Đối với người nước ngoài, giá cả tại Hà Nội và TP HCM thậm chí được cho là “chát” hơn so với những thành phố lớn của thế giới như Houston và Atlanta của Mỹ, Berlin của Đức, Barcelona của Tây Ban Nha, và Doha của Qatar.

Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza tại Hà Nội

Tuy vậy, chi phí sinh hoạt ở 2 thành phố của Việt Nam vẫn “mềm” hơn so với nhiều thành phố lớn trong khu vực, như thủ đô Manila của Philippines (vị trí 75), Bangkok của Thái Lan (45), và Singapore (4).

Thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài năm 2015 theo xếp hạng của Mercer là thủ đô Luanda của Angola – “ông lớn” dầu lửa của châu Phi. Kể từ năm 2012, Luanda liên tục nắm giữ vị trí này.

Theo lý giải của Mercer, hàng nhập khẩu và các dịch vụ ở Luanda rất đắt đỏ, đẩy chi phí sinh hoạt đối với người nước ngoài ở thành phố này lên mức cao nhất thế giới. Chẳng hạn, một bữa ăn nhanh ở Luanda có giá 17 USD, một chiếc quần jean có giá 250 USD, một căn hộ cho thuê với giá 6.800 USD/tháng...

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất bao gồm Luanda, Hồng Kông, Zurich, Singapore, Geneva, Thượng Hải, Bắc Kinh, Seoul, Bern, và thủ đô N'Djamena của Chad./.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và TP HCM đều nhảy 45 bậc về độ đắt đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO