Hà Nội tổ chức lễ hội đường phố kỉ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới

26/07/2018 10:58

(TN&MT) – Ngày 29/7 tới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn & Phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam tổ chức lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” nhằm kỉ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới thủ đô (2008 – 2018).

Việc tổ chức lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng”nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân thành phố và du khách đến Thủ đô. Đây cũng là dịp tôn vinh các di sản văn hóa, quảng bá tiềm năng và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố, nhằm thu hút khách tham quan du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố.

le hoi duong pho
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc sẽ diễn ra vào ngày 29/7 tới đây

Dự kiến lễ hội sẽ chia thành 7 khối chính, diễu hành xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, đền Bà Kiệu, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước cửa Lục Thuỷ, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền. Thời gian dự kiến từ 8h đến 11h ngày 29/7.

Được biết, đi đầu đoàn lễ hội là khối dân gian với 800 nghệ nhân, nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc của Thủ đô Hà Nội: múa Rồng, múa rối cao, múa con đĩ đánh bồng, múa Bài bông … Tiếp đến là đoàn của khối làng nghề với khoảng 300 nghệ sĩ chuyên nghiệp trình diễn múa hoa sen, hoa đào, hoa mai vàng. Các nghệ nhân, đội văn nghệ của các làng nghề truyền thống nổi tiếng sẽ trình diễn múa nón (làng Chuông, huyện Thanh Oai), múa lụa (Vạn Phúc, Hà Đông) …

Khép lại đoàn diễu hành sẽ là vũ hội Carnaval gồm 10 khối màu sắc với khoảng 1.700 bạn trẻ trong trang phục các loại cùng nhảy đồng diễn trên nền nhạc. Người dân tham gia sẽ tự nối dài theo đội hình của Ban tổ chức để cùng diễu hành quanh Bờ Hồ.

Dự kiến lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” sẽ có sự tham gia của khoảng 5.000 người, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp, nghệ nhân của các làng nghề cùng biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức lễ hội đường phố kỉ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO