Hà Nội: Thông xe và gắn biển công trình Chào mừng Đại hội XII của Đảng

18/01/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 18/1, UBND TP Hà Nội đã tổ chức thông xe kỹ thuật và gắn biển công nhận "Công trình cầu vượt nút giao thông Trung tâm quận Long Biên" là công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. 

Tới dự buổi lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị - Phụ trách Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và nhiều quan chức cao cấp của các Bộ ngành  Trung ương và thành phố.

Sáng 18/1, UBND TP Hà Nội đã tổ chức thông xe kỹ thuật và gắn biển công nhận công trình chào mừng Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII
Sáng 18/1, UBND TP Hà Nội đã tổ chức thông xe kỹ thuật và gắn biển công nhận công trình chào mừng Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII. Ảnh:Trần Nguyễn

Dự án cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên được UBND TP Hà Nội phê duyệt với quy mô: Xây dựng cầu vượt trực thông 6 làn xe cơ giới (3 làn hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài.

Tổng chiều dài cầu vượt 809,7m, trong đó cầu chính 310m, đoạn dẫn 499,7m). Xây dựng nút giao (đảo xuyến tự điều chỉnh) để tổ chức cho các dòng xe rẽ trái theo các hướng. Đường nội đô có cống chui qua tuyến đường sắt, đảm bảo cho 2 làn xe cơ giới và 1 làn hỗn hợp. Đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật thoát nước, cây xanh chiếu sáng...

Tổng đầu tư DA là 2.847 tỷ đồng. Công trình được khởi công tháng 5/2015 và đã thông xe kỹ thuật vào sáng 18/1/2016 - vượt tiến độ 8 tháng. Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng: Nút giao trung tâm quận Long Biên - cửa ngõ phía đông bắc của thành phố và là đầu mối giao thông huyết mạch của Thủ đô. Việc các nhà thầu, đơn vị thi công hoàn thành  vượt tiến độ 8 tháng, là 1 cố gắng lớn. UBND TP Hà Nội ghi nhận những đóng góp của nhà thầu, các đơn vị thi công, không quản khó khăn đã hoàn thành công trình vượt tiến độ. Chủ tịch UBND TP cũng ghi nhận sự ủng hộ của người dân và UBND quận Long Biên trong việc bàn giao mặt bằng để DA sớm triển khai.

“Nhân dịp này, tôi đề nghị nhà thầu và các đơn vị thi công sớm hoàn thiện các hạng mục công trình phụ trợ để nút giao thông đi vào hoạt động - đáp ứng nhu cầu đi lại, giảm ách tắc cho thành phố - góp phần thúc đẩy kinh tế -xã hội của quận Long Biên (nói chung) và Thủ đô ngày càng phát triển” - ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Hải Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thông xe và gắn biển công trình Chào mừng Đại hội XII của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO