Hà Nội sẽ sửa bộ quy tắc ứng xử của công chức

27/12/2016 00:00

(TN&MT) - Một số quy định khuyến cáo công chức “sử dụng nước hoa phù hợp”, “mặc váy phải dài đến đầu gối” sẽ được chỉnh sửa.

Ngày 27.12, tại Hội nghị giao ban trực tuyến của Thành ủy Hà Nội, đã có nhiều ý kiến xung quanh Bộ quy tắc ứng xử của công chức, viên chức sắp được ban hành.

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay, TP đang rà soát lại những nội dung trong Bộ quy tắc này.

Bí thư Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo
Bí thư Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo

“Quy chế ứng xử chúng ta đã xây dựng rất lâu, hội thảo không biết bao nhiêu năm nay mà vẫn chưa ban hành. Chúng ta phải mạnh dạn đưa ra, rồi chỉnh sửa sau”, ông Hải nói.

Trước một số ý kiến cho rằng các quy định khuyến cáo công chức, viên chức “sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phù hợp”…chưa thật sự hợp lý, Bí thư Hà Nội cho hay, TP sẽ tiếp thu và chỉnh sửa.

“Nếu không kiên quyết thì không làm được. Đây là những nội dung ứng xử chúng ta khuyên nên áp dụng, đòi hỏi người đứng đầu cơ quan đơn vị quan tâm hướng dẫn, nhắc nhở nhau”, ông Hải nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết năm 2016 xảy ra một số hành vi ứng xử thiếu văn hóa của cán bộ công chức, ảnh hưởng chung đến uy tín của đội ngũ cán bộ.

“Một số trường hợp đã làm ảnh hưởng uy tín rất lớn, TP đã có xử lý rất nghiêm và kịp thời. Nhưng đây là bài học mà chúng ta cần rút kinh nghiệm sâu sắc, người đứng đầu cơ quan Đảng, chính quyền phải thấy đây là bài học xót xa”, ông Hải nói.

Theo ông Hải Bộ quy tắc có tính khuyến cáo, không đưa thành chế tài xử phạt nên sẽ khó thực hiện.

“Từ cách xưng hô trong cơ quan, với người dân như thế nào cũng đều phải chuẩn mực. Chúng ta sẵn sàng tiếp thu, chỉnh sửa nếu làm không tốt”, Bí thư Hà Nội khẳng định.

Trước đó, ông Tô Văn Động , Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết Bộ quy tắc ứng xử trong cơ quan Nhà nước TP Hà Nội sẽ được ban hành kể từ 1.1.2017.

Một số quy tắc cụ thể được đưa ra trong bộ Quy tắc ứng xử dành cho công chức, viên chức ở Hà Nội:

Cán bộ công chức đi làm việc phải mặc áo có ống tay, cổ áo, nếu mặc váy thì phải dài đến đầu gối, không xăm hình, vẽ hình phản cảm; sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phải phù hợp...

Không nói tục, không tụ tập làm việc riêng trong hoặc ngoài cơ quan; không nấu nướng thực phẩm trong phòng làm việc.

Không hút thuốc; không sử dụng đồ uống có cồn; không hát karaoke trong giờ làm việc; không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, xem tivi, nghe đài, chơi điện tử trong giờ hành chính

Không lưu giữ, phát tán hình ảnh có nội dung đồi truỵ; không có hành vi quấy rối dưới mọi hình thức, kể cả bằng lời nói, cử chỉ…

Tất Định

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ sửa bộ quy tắc ứng xử của công chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO