Hà Nội: Sẽ có Văn phòng đăng ký đất đai một cấp

18/03/2015 00:00

(TN&MT) - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên Môi trường khẩn trương hoàn thiện thủ tục, trình UBND TP quyết định thành lập Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (Văn phòng đăng ký đất đai một cấp) trước ngày 25/3/2015.

UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện: Đan Phượng, Ứng Hòa, Quốc Oai tổ chức thực hiện các giải pháp hoàn thành các gói thầu dịch vụ kỹ thuật của dự án VLAP (dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai) theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý đất đai.

Đề án thí điểm kiện toàn hệ thống Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 447/QĐ-TTg ngày 17/4/2012 và được triển khai từ tháng 4/2012 tại 4 tỉnh, thành phố Hà Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai.

Hết năm 2015, tất cả các địa phương phải hoàn thành việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai một cấp

Kết quả thử nghiệm đã thể hiện nhiều ưu điểm nổi bật so với trước đây. Hoạt động đăng ký, cấp giấy chứng nhận đã có sự quản lý, điều hành tập trung, thống nhất, có tính chuyên nghiệp. Đội ngũ cán bộ chuyên môn trong toàn hệ thống Văn phòng đăng ký được điều động linh hoạt, sử dụng có hiệu quả để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm theo đúng kế hoạch của địa phương; chất lượng thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận được nâng cao, bảo đảm sự thống nhất trong toàn tỉnh, thành phố; thời gian thực hiện thủ tục được đảm bảo, một số nơi đã rút ngắn hơn nhiều so với trước đây.

Dự kiến, đến hết năm 2015, tất cả các địa phương phải hoàn thành việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai một cấp.

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ có Văn phòng đăng ký đất đai một cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO