Hà Nội sẽ có thêm hồ điều hòa tại Cầu Giấy, Từ Liêm

05/09/2013 00:00

Khu vực công viên hồ điều hòa CV1 và ô đất D24 thuộc địa bàn phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy và xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm.

Ngày 4/9, Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy và Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm đã tổ chức công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết công viên, hồ điều hòa CV1 và ô đất D24, tỷ lệ 1/500 (thuộc quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội), địa điểm tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy và xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm.
   
  Khu vực nghiên cứu quy hoạch chi tiết khu vực công viên hồ điều hòa CV1 và ô đất D24, tỷ lệ 1/500 thuộc địa bàn phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy và xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, phía Bắc giáp đường quy hoạch có mặt cắt ngang 40m; phía Tây là đường Phạm Hùng và nút giao thông; phía Đông là đường quy hoạch mặt cắt ngang 25m và phía Đông Nam là đường quy hoạch mặt cắt ngang 17,5m, đối diện các khu đất cơ quan và đất công cộng, với tổng diện tích đất trong phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 42,9 ha.
   
  Đất công viên, hồ điều hòa và Trung tâm Xúc tiến Thương mại có diện tích gần 330.000m2; còn lại là đất cơ quan, văn phòng, đất hỗn hợp, đất đỗ xe…
   
  Quy hoạch không gian kiến trúc khu vực này khai thác triệt để các yếu tố cảnh quan của mặt nước hồ điều hòa, bố trí chòi ngắm cảnh, một số công trình biểu diễn văn hóa được bố trí gần mặt nước để khai thác tối đa yếu tố cảnh quan, mặt nước.
   
  Khu vực vui chơi của thiếu nhi sẽ được bố trí bến thuyền phục vụ bơi thuyền đi dạo tham quan trên mặt nước. Khu vực công viên cây xanh được tổ chức tách biệt giữa khu tĩnh và khu vui chơi, kết hợp bố trí xen kẽ một số hoạt động thích hợp giữa cây xanh đường dạo yên tĩnh nghỉ ngơi với các khu chức năng khác nhằm tăng tính hấp dẫn của từng không gian. Xung quanh các giếng nước thô, trồng cây cỏ hoa lá bốn mùa kết hợp tạo tiểu cảnh để có tầm nhìn đẹp về phía hồ, hài hòa với cảnh quan chung.
   
  Ngoài các khu vực thực hiện theo dự án riêng, khu đất hỗn hợp có giải pháp thiết kế công trình hiện đại, tổ hợp các khối nhà cao tầng tại các góc ngã tư đường Phạm Hùng, tạo điểm nhấn về không gian, các công trình có chiều cao thấp dần về hướng công viên và khu vực cơ quan, văn phòng.
   
  Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh, đây là cơ sở pháp lý cho quận Cầu Giấy trong việc thực hiện quản lý đất đai, trật tự xây dựng theo quy hoạch. Đồng thời đây cũng là cơ sở để xử lý đối với các trường hợp xây dựng sai quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Quận sẽ công bố công khai quy hoạch này cho người dân được biết và thực hiện theo đúng quy hoạch.
   
Tuyết Mai/TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ có thêm hồ điều hòa tại Cầu Giấy, Từ Liêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO