Hà Nội: Phạt nặng xe làm rơi vãi, đổ phế thải ra đường

09/08/2013 00:00

Từ ngày 8/8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội sẽ xử phạt nặng người điều khiển xe ô tô tải khi chở hàng rơi chất thải và đổ phế thải ra đường.

Từ ngày 8/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội sẽ ra quân xử phạt nặng người điều khiển xe ô tô tải vi phạm khi chở hàng rơi, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi và đổ phế thải ra đường.
   
  Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, thời gian qua tình trạng nhiều phương tiện vận tải vi phạm các qui định về TT, ATGT khi tham gia giao thông có chiều hướng gia tăng, làm hư hỏng cơ sở hạ tầng giao thông ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.
   
  Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý người điều khiển xe ô tô tải vi phạm: chở hàng rơi, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi (gọi tắt là vật liệu rơi) mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; đổ phế thải ra đường không đúng quy định; lắp thêm đèn chiếu sáng phía sau xe; không có GPLX, không có đăng ký xe… và các hành vi vi phạm.
   
  Địa bàn xử lý là các tuyến Quốc lộ 1B (QL), QL5, QL6, QL21A, 21B, QL32, đường Thăng Long - Nội Bài, Đại lộ Thăng Long và các tuyến vành đai II, vành đai III, các tuyến trục chính ra vào thành phố thuộc địa bàn các Đội Cảnh sát giao thông từ 4 đến 12, 14.
   
  Việc tuần tra xử phạt diễn ra từ 6h sáng đến 22h đêm tất cả các ngày trong tuần từ nay đến hết năm 2013.
   
Theo Quỳnh Anh/dantri
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phạt nặng xe làm rơi vãi, đổ phế thải ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO