Hà Nội: Phấn đấu có thêm 200 nghìn DN trong 5 năm tới

04/06/2016 00:00

(TN&MT) – Đây là thông tin đáng chú ý được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại Hội nghị "Hà Nội 2016: Hợp tác đầu tư và phát triển" diễn...

(TN&MT) – Đây là thông tin đáng chú ý được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại Hội nghị “Hà Nội 2016: Hợp tác đầu tư và phát triển” diễn ra sáng 4/6 tại Hà Nội.   
 
Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng 500 đại biểu là lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương và đông đảo các doanh nghiệp trong vào ngoài nước. 
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, trải qua 30 năm đổi mới, Hà Nội đã đạt được những thành tích to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế Thủ đô tăng trưởng khá cao. Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người là 3.360 USD, tăng 6,36 lần so với năm 1990. Thành phố huy động và phát huy được mọi nguồn lực xã hội, diện mạo Thủ đô có những bước phát triển tích cực, đóng góp quan trọng vào sự  phát triển chung của cả nước. 
 
Ghi nhận những đóng góp tích cực của nhà đầu tư trong và ngoài nước vào sự phát triển của thành phố trong thời gian vừa qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay, trong giai đoạn 2016 – 2020, Hà Nội cần huy động 2,5 – 2,6 triệu tỷ đồng vốn đầu tư. Trong đó, đầu tư từ ngân sách chiếm 20%, còn lại là đầu tư từ khu vực trong và ngoài nước.
 
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào thành phố, TP. Hà Nội giới thiệu danh mục 52 dự án dự kiến kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) giai đoạn 2016 – 2020 với 52 dự án có tổng mức đầu tư dự kiến trên 338.000 tỷ đồng (tương đương 16 tỷ USD), tập trung vào các lĩnh vực hạ tầng kĩ thuật, y tế, nước sạch nông thôn…
 
Hội nghị thu hút nhiều nhà đầu tư lớn cả trong và ngoài nước.
Hội nghị thu hút nhiều nhà đầu tư lớn cả trong và ngoài nước.
 
Người đứng đầu chính quyền TP. Hà Nội cũng khẳng định, Hà Nội sẽ làm tốt vai trò kiến tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo. Ngay sau Hội nghị này, thành phố sẽ thành lập Quỹ hỗ trợ Doanh nghiệp khởi nghiệp và ban hành chương trình để thúc đẩy khởi nghiệp, phấn đấu trong giai đoạn 2016 – 2020, thành phố sẽ có thêm 200 nghìn doanh nghiệp được thành lập mới và hoạt động có hiệu quả.
 
Bày tỏ tin tưởng Hà Nội sẽ có chuyển biến nhanh chóng, đúng hướng, xứng đáng với niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hà Nội cần đi tiên phong và trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước. 
 
Trong khuôn khổ Hội nghị, TP. Hà Nội đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 23 nhà đầu tư, với 16 dự án có vốn đầu tư trong nước và 7 dự án đầu tư nước ngoài, thuộc các lĩnh vực: Viễn thông, hạ tầng đô thị cấp nước, công viên, khu vui chơi giải trí, nhà ở, y tế và dịch vụ thương mại.
 
Tại Hội nghị, để ghi nhận các doanh nghiệp đã có thành tích trong sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hà Nội trong thời gian qua và đặc biệt là trong năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã Quyết định tặng Bằng khen cho 20 doanh nghiệp./. 
 
Quyết Thắng 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phấn đấu có thêm 200 nghìn DN trong 5 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO