Hà Nội: Nồng độ các chất thải trong không khí đang ở mức cao

23/12/2018 16:11

Tổng hợp báo cáo chỉ số chất lượng không khí (AQI) từ ngày 16/12 - 22/12 tại TP Hà Nội cho thấy, so với tuần trước đó chất lượng không khí có xu hướng giảm xuống.

clkk tuan 3 thang 12

Cụ thể, nếu như tuần trước chất lượng không khí chủ yếu ở mức tốt và trung bình, thì trong tuần này chất lượng không khí lại chủ yếu ở mức trung bình và kém; không có ngày nào AQI đạt mức tốt. Chỉ số dao động trong khoảng từ 60 - 181. Trong đó, các trạm nền đô thị AQI dao động trong khoảng 60 - 135, các trạm quan trắc giao thông AQI dao động trong khoảng 60 - 181.

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, trong tuần này chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình. Trạm Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ 100% số ngày AQI ở mức trung bình; riêng hai trạm Trung Yên 3 và Kim Liên có 42,9% và 14,3% số ngày AQI chạm ngưỡng kém.

Tại 2 điểm quan trắc giao thông ở UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, trong tuần này chỉ số chất lượng không khí tại cả 2 trạm tăng, chất lượng không khí chủ yếu ở mức kém, chiếm 85,7%. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm này lần lượt là 181 và 142.

Tương tự với diễn biến các trạm trên, tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công trong tuần này chất lượng không khí cũng có sự thay đổi. Cụ thể, tại trạm Hàng Đậu số ngày AQI chạm ngưỡng kém tăng, chiếm 71,4% còn lại ở mức trung bình; trạm Thành Công xuất hiện 3 ngày AQI chạm mức kém, chiếm 42,9%; trạm Hoàn Kiếm cũng xuất hiện 2 ngày AQI chạm ngưỡng kém” chiếm 28,6%.

Có thể thấy, trong tuần này điều kiện khí tượng không còn thuận lợi như tuần trước. Trời không mưa, âm u hoặc có thể có nắng nhưng thời tiết lại hanh khô, độ ẩm khá thấp, sáng sớm có sương mù đã làm cho các khí thải khói bụi có trong không khí không phát tán được lên cao để pha loãng và phát thải, mà bị giữ lại tại bề mặt đô thị khiến nồng độ các chất thải ở mức khá cao, do vậy đã ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nồng độ các chất thải trong không khí đang ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO