Hà Nội ngày giáp tết: Mọi ngả đường đều tắc

12/02/2015 00:00

(TN&MT) – Có mặt tại ngã bảy Ô Chợ Dừa vào lúc 17h10 ngày 11/2, phóng viên tainguyenmoitruong.com.vn “được” chứng kiến cảnh người nối người, xe nối xe liên...

(TN&MT) – Có mặt tại ngã bảy Ô Chợ Dừa vào lúc 17h10 ngày 11/2, phóng viên tainguyenmoitruong.com.vn “được” chứng kiến cảnh người nối người, xe nối xe liên tiếp cùng với tiếng còi xe inh ỏi xen lẫn tiếng cãi cọ của những người tham gia giao thông. Không chỉ riêng ngã bảy Ô Chợ Dừa mà mọi ngả đường dồn vào trung tâm thành phố Hà Nội vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đều tắc nghẽn kể cả chưa đến giờ cao điểm.
   
  Theo bà Nguyễn Thị Hoà, nhà gần ngã bảy Ô Chợ Dừa thì không riêng gì những ngày giáp tết mà vào ngày thường, cứ đến giờ cao điểm, giao thông tại khu vực này cũng thường xuyên bị ùn ứ. “Tôi thấy từ khi mở đường, nút Xã Đàn - Ô Chợ Dừa bỗng trở thành ngã bảy với kiểu phân luồng loằng ngoằng khiến các chủ phương tiện tham gia giao thông không hề biết mình đang vi phạm luật an toàn giao thông hoặc họ biết nhưng vì để tiết kiệm thời gian nên cố tình vi phạm” – bà Hoà chia sẻ.
   
   
Đường phố hỗn loạn vào những ngày giáp tết
   
  Đồng quan điểm với bà Hoà, chị Nguyễn Khánh Linh, một người tham gia giao thông qua ngã bảy Ô Chợ Dừa cho biết: Trước đây, người điều khiển phương tiện đi từ La Thành đến phố Khâm Thiên chỉ cần đi qua một ngã tư còn bây giờ thì phải đi theo đường vòng vô cùng loằng ngoằng, mất thời gian. “Tôi cảm giác như quãng đường đó dài hơn 10 lần, cùng với vô số biển báo khó hiểu. Đó chính là lý do mà tôi đã từng bị các anh công an ở đây phạt vì đi sai làn đường trong khi tôi không hề biết mình vi phạm” – chị Linh bức xúc.
   
  Cách ngã bảy Ô Chợ Dừa chưa đầy 1km, ngã ba Nguyễn Lương Bằng – Hồ Đắc Di cũng là ngả đường có mật độ dày đặc và tắc nghẽn nghiêm trọng. Vào giờ cao điểm (khoảng 17h45) ngày 11/2, vỉa hè gần ngã ba này vốn nhỏ hẹp nhưng lại là “nơi đua xe lý tưởng” cho các “nam thanh nữ tú” bất chấp vượt qua đèn đỏ nhằm lách lên trước những người đang chờ đèn xanh. Chính bản thân phóng viên tainguyenmoitruong.com.vn cũng gần bị ngã vì bị một nam thanh niên vượt đèn đỏ va phải.
   
  Theo ông Nguyễn Hữu Chung, người dân đi bộ qua ngã ba này thì từ khoảng bốn ngày trước đoạn đường này đã bị tắc nghẽn liên tục. “Vào giờ tan tầm, nhiều người dân vào đổ xăng ở cây xăng Nam Đồng gần ngay ngã ba nên gây ra hiện tượng ùn tắc. Tuy nhiên, cũng có thể sắp vào dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, nhiều người dân Thủ đô đi mua sắm, ăn uống nên khu này mới nhiều phương tiện đi lại như vậy” – ông Chung khẳng định.
   
   
Mọi con đường đều tắc nghẽn
   
  Còn theo bà Nguyễn Thu Vân bán hàng rong gần ngã ba Nguyễn Lương Bằng – Hồ Đắc Di thì không riêng gì người Thủ đô mà nhiều người có điều kiện đến từ các tỉnh, thành trên cả nước cũng lên Hà Nội để tham quan, mua sắm đồ đạc chuẩn bị cho ngày tết. “Cô cứ nhìn vào biển số xe mà xem, hàng loạt chủ điều khiển phương tiện biển 17, 18, 36, 37, 89… đến từ Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An… lên Hà Nội sắm sửa đồ tết chứ riêng gì người Hà Nội?!” – bà Vân cho biết.
   
  Chị Nguyễn Thị Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, chị đang mang bầu ở tháng thứ 5, thể trạng lúc nào cũng vô cùng mệt mỏi nhưng để đến được cơ quan ở Kim Mã, ngày nào chị cũng phải đi qua tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, một trong những tuyến đường nổi tiếng tắc nghẽn từ xưa. Cơ quan cách nhà chị chưa đầy 6km, nhưng trong thời gian gần tết, ngày nào chị cũng phải mất khoảng 40 phút mới đến được cơ quan.
   
   
Người dân mệt mỏi vì giao thông Hà Nội
   
  Trao đổi về vấn đề giao thông trước dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Thượng uý Nguyễn Đức Sơn – Tổ phó Tổ hướng dẫn giao thông của Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Công an TP Hà Nội) cho biết: Trong thời gian trước tết, chúng tôi tăng cường tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông. “Với những trường hợp vi phạm nhẹ thì yêu cầu ký cam kết không tái phạm; còn đối với những trường hợp phạm lỗi nặng, chống đối lại cơ quan cảnh sát giao thông thì chúng tôi mới áp dụng biện pháp xử phạt, răn đe” – Thượng uý Nguyễn Đức Sơn chia sẻ.
   
  Thiết nghĩ, tết là một dịp bận rộn để người dân đi sắm sửa đồ đạc chào đón năm mới nên sẽ không tránh khỏi sự ùn tắc nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu mỗi một chủ phương tiện tham gia giao thông có ý thức hơn trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ thì chắc chắn rằng mọi ngả đường, mọi tuyến phố sẽ trở nên thông thoáng hơn và nhờ đó số vụ tai nạn giao thông sẽ giảm đi nhiều.
   
Bài và ảnh:Mai Đan
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ngày giáp tết: Mọi ngả đường đều tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO