Hà Nội ngập lụt, giá thực phẩm tăng

09/08/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 9/8, Mặc dù mưa đã giảm nhưng một vài tuyến phố tại TP. Hà Nội vẫn ngập trong nước, bên cạnh đó các dịch vụ ăn theo mùa mưa bão đang nóng lên.

   
Sáng 9/8, Mặc dù mưa đã giảm nhưng một vài tuyến phố tại TP. Hà Nội vẫn ngập chìm trong nước, nhiều ô tô, xe máy khi đi vào tuyến đường này đã bị chết máy, cùng theo đó là dịch vụ sửa xe mọc lên.
   
  Đoạn đường Tân Triều (Thanh Trì) ngập dài khoảng 200 mét và sâu nên xe nhỏ khó lưu thông qua, hai bên đường hàng quán người dân phải kê cao để tránh ngập. Nhiều người chọn cách đi bộ qua những vùng ngập lụt.
   
  Giá rau củ quả tại các chợ trên địa bàn Hà Nội bỗng dưng tăng giá đồng loạt với mức tăng gấp đôi so với ngày thường.  Cụ thể rau muống tăng từ 5.000 đồng lên 10.000 đồng/mớ, rau mồng tơi từ 4.000 đồng lên 10.000 đồng/mớ, không những tăng gấp đôi mà nông dân còn giảm bớt lượng rau so với ngày thường. Trong khi đó, thịt ba chỉ giá 90.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg; thịt mông loại 1 giá 100.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg. Ngoài ra, thịt bò và cá tươi cũng tăng nhẹ từ 15.000 -20.000 đồng/kg.
   
  Tại một chợ cóc, sau khi tham khảo giá rau tại mấy  hàng khác nhau, bà Nguyễn Thị Phương – là người dân sống gần đó đành phải chọn 1 bó rau muống, 1 bó rau mồng tơi đã nát với giá 10.000 đồng/ bó. Vào những ngày mưa bão, việc đi chợ mua được 1 mớ rau vừa ngon, vừa rẻ là điều không thể. Đành rằng khi trời mưa to, việc thu hoạch, vận chuyển rau gặp nhiều trở ngại nên người trồng, người bán rau tăng giá là bình thường. Song, việc tăng giá gấp đôi, gấp 3 là khó chấp nhận.
   
  Mưa to gây ngập lụt dịch vụ sửa xe cũng mọc lên tại các điểm ngập như trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy), giá một lần lau Bugi khoảng 40.000 đồng, rất nhiều người vất vả dắt xe qua biển nước mênh mông. Không chỉ xe máy bị ngập trong nước mà cả ô tô cũng nhờ tới xe cứu hộ, nhiều xe chọn biện pháp phóng nhanh gây khó khăn cho những người đi xe máy.
   
8h sáng ngày 9/8 đoạn đường Tân Triều (huyện Thanh Trì) vẫn ngập sâu trong nước.
    
Mặt hàng thực phẩm tăng gấp đôi tại các chợ trên địa bàn Hà Nội.
    
 Tại chợ cóc, rau củ quả cũng tăng.
     
Nhiều người phải dắt bộ qua đoạn ngập sâu.
    
 Dịch vụ sửa xe tại điểm ngập lụt.
    
Nhiều ô tô cần tới sự hỗ trợ của xe cứu hộ.
    
 Người dân đi chợ dự trữ thực phẩm trong ngập lụt.
   
  Bài & ảnh: Hoàng Minh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ngập lụt, giá thực phẩm tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO