Hà Nội: Đưa việc khai thác cát trên sông Hồng vào quy củ

14/05/2014 00:00

Sáng 14/5, tại mỏ cát Vân Nam đã diễn ra Lễ khởi công của Liên danh khai thác cát phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia...

Sáng 14/5, tại mỏ cát Vân Nam (xã Vân Hà và xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khởi công của Liên danh khai thác cát phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia giữa Cty CP đầu tư xây lắp dầu khí IMICO và Cty CP kiến trúc xây dựng Thủ đô.
   
   
  Đây là liên danh được thành lập nhằm cung cấp vật liệu cát cho Dự án án đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
   
  Theo Giấy phép khai thác khoáng sản của UBND TP. Hà Nội, mỏ cát Vân Nam có diện tích khai thác 100 ha với trữ lượng cát khai thác trên 4,67 triệu mét khối, công suất khai thác 500 nghìn mét khối/năm.
   
  IMCO là nhà thầu đang thi công các công trình trọng điểm quốc gia như đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, mở rộng sân bay Cát Bi. Mẫu cát của mỏ cát Vân Nam đã được Tổng Cty phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN (VIDIFI) - Chủ đầu tư để triển khai Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và các Dự án cơ sở hạ tầng đồng bộ với Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng phân tích, chấp thuận do đạt tiêu chuẩn để phục vụ dự án.
   
  Liên danh IMCO và Cty CP kiến trúc xây dựng Thủ đô đã làm thủ tục và được sự hỗ trợ, hướng dẫn tạo điều kiện của các cơ quan chức năng để tổ chức khai thác cát một cách bài bản nhất với các phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy như: Thả phao luồng, phao ranh giới mỏ, lập phương án khai thác và đặc biệt chú ý đến các tiêu chí về an toàn lao động.
   
  Vừa qua, tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã được thành phố chấn chỉnh. Để đưa việc khai thác cát vào quy củ, việc ra mắt Liên danh IMCO và Cty CP kiến trúc xây dựng Thủ đô khai thác tại mỏ cát Vân Nam là biện pháp chống lại tình trạng cát tặc hoành hoành, đảm bảo việc thu thuế tài nguyên của nhà nước, đồng thời đảm bảo tiến độ của các dự án trọng điểm quốc gia.
   
Theo Lao động
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đưa việc khai thác cát trên sông Hồng vào quy củ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO