Hà Nội: Đầu tư cống hóa tuyến mương tiêu chạy sát CCN làng nghề Tân Triều

28/10/2018 07:45

(TN&MT) – TP Hà Nội chấp thuận triển khai Dự án cống hóa tuyển mương tiêu N1 chạy sát Cụm công nghiệp làng nghề Tân Triều, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

UBND thành phố giao Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh xuất nhập khẩu Vạn Thuận thực hiện đầu tư Dự án bằng nguồn vốn của doanh nghiệp theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh xuất nhập khẩu Vạn Thuận tổ chức nghiên cứu lập, thẩm định và phê duyệt dự án đảm bảo tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn và các quy định của Luật Xây dựng và các quy định pháp luật hiện hành. Liên hệ với Sở Xây dựng để được hướng dẫn, giải quyết các thủ tục đầu tư xây dựng công trình và cấp phép xây dựng theo Luật Xây dựng và quy định của thành phố; đảm bảo khớp nối đồng bộ với đoạn (mương, cống) đã được xây dựng và đáp ứng công tác tiêu thoát nước của khu vực; đủ điều kiện để khởi công công trình trong quý I/2019.

lang nghe tan trieu
Cụm công nghiệp àng nghề Tân Triều. Ảnh: Internet

Sau khi hoàn thành cống hóa đoạn mương, Công ty bàn giao phần thoát nước cho đơn vị quản lý công trình và không được bồi hoàn toàn bộ chi phí đầu tư xây dựng công trình; chi phí đầu tư cống hóa đoạn mương tiêu N1 tính vào chi phí của doanh nghiệp, nhưng không tính vào vốn đầu tư của Cụm công nghiệp làng nghề Tân Triều.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh xuất nhập khẩu Vạn Thuận liên hệ với UBND huyện Thanh Trì để được hướng dẫn, xem xét đề xuất về việc trồng cây xanh và sử dụng tạm phần diện tích đất thuộc phạm vi của huyện quản lý đảm bảo phù hợp với quy hoạch, khớp nối với Dự án xây dựng khu cây xanh kết hợp dịch vụ thể dục thể thao do Công ty đang triển khai nghiên cứu thực hiện và phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

UBND huyện Thanh Trì có trách nhiệm quản lý, sử dụng diện tích đất thuộc phạm vi của huyện Thanh Trì sau khi cống hóa đảm bảo đúng quy định Luật Đất đai và quy định pháp luật hiện hành của nhà nước và thành phố. Các sở Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch Kiến trúc, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và đơn vị có liên quan hướng dẫn Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh xuất nhập khẩu Vạn Thuận triển khai, thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đầu tư cống hóa tuyến mương tiêu chạy sát CCN làng nghề Tân Triều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO