Hà Nội: Đặc sắc với hoạt động văn hóa mang đậm nét Phương Đông

20/02/2018 21:22

(TN&MT) - Nhân dịp năm mới để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, Công viên Hồ Tây đã tổ chức chương trình “Tết Phương Đông” với nhiều chương trình...

(TN&MT) - Nhân dịp năm mới để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, Công viên Hồ Tây đã tổ chức chương trình “Tết Phương Đông” với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.
 
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc Tết Phương đông được tổ chức tại Hà Nội
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của Tết Phương đông được tổ chức tại Hà Nội

Với chủ đề xuyên suốt là “Tết Phương Đông”. Vì vậy, các hoạt động văn hóa được tổ chức tại công viên Hồ Tây đều nhằm mục đích tái hiện những nét văn hóa đặc trưng truyền thống của các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ và Việt Nam.

Trong không khí tưng bừng, rộn ràng của mùa xuân, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa đa dạng và nổi bật của các nước có cùng truyền thống đón Tết Nguyên Đán như người Việt. Trong đó, tiêu biểu là đất nước Nhật Bản, tại đây Ban tổ chức đã cho lắp đặt mô hình mô phỏng vườn hoa anh đào với tiếng leng keng của chuông gió, hay màu sắc sặc sỡ của những chiếc đèn lồng cá Koi và những chú mèo thần tài ngộ nghĩnh...

Bên cạnh đó, với khu vườn cây phong lá đỏ du khách sẽ có những cảm nhận thú vị về nét văn hóa đặc trưng của xứ Hàn xa xôi, mặt khác khi đến và khám phá vẻ đẹp khu vườn này sẽ đưa du khách như lạc vào những câu chuyện tình yêu lãng mạn. Tiếp đó là không gian văn hóa của đất nước Trung Hoa với những chiếc đèn lồng đỏ, Tử Cấm Thành… du khách sẽ có nhiều cơ hội để chụp ảnh và thưởng lãm cảnh đẹp như trong các bộ phim cổ trang nổi tiếng.

Đối với đất nước Mông Cổ là trải nghiệm về nét văn hóa du mục giữa cao nguyên khi mùa xuân về… Cuối cùng và cũng là không thể thiếu được đó chính là không gian của những góc phố cũ, phố cổ rêu phong trầm mặc qua thời gian của một Hà Nội hơn 1000 năm tuổi, với hoa đào khoe sắc hay hàng mai vàng rực rỡ đón xuân. Đây đều là những nét văn hóa phương Nam tiêu biểu của Việt Nam.

 
Khu vườn với cây Phong lá đỏ nét đẹp đặc trưng của đất nước Hà Quốc
Khu vườn với cây phong lá đỏ nét đẹp đặc trưng của đất nước Hà Quốc
Vẻ đẹp của đất nước Nhật Bản lại đến từ hoa Anh đào, chuông gió hay là sự mô phỏng về những chú cá
Vẻ đẹp của đất nước Nhật Bản lại đến từ hoa anh đào
 
 chuông gió hay là những chú cá Koi
Chuông gió hay là những chú cá Koi...
 
Cuối cùng là hình những con ngõ, mái nhà rêu phong gắn với hoa đào của Hà Nội cổ kính
Cuối cùng là hình những con ngõ, mái nhà rêu phong gắn với hoa đào của một Hà Nội cổ kính


 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đặc sắc với hoạt động văn hóa mang đậm nét Phương Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO