Hà Nội công bố 91 cơ sở, công trình nhà cao tầng mất an toàn phòng cháy, chữa cháy

29/05/2018 16:21

Ngoài các chung cư cao tầng, trong danh sách của Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy còn có các khách sạn như Tirant, The Light, May de Ville (đều ở quận Hoàn Kiếm), trụ sở kho bạc cấp quận và trụ sở chi nhánh ngân hàng.

Thời gian tới, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục các thiếu sót, tồn tại về vi phạm các quy định phòng cháy chữa cháy.
 

ha noi cong bo 91 co so cong trinh nha cao tang mat an toan phong chay chua chay 2

Riêng với những công trình chung cư cao tầng vi phạm nghiệm trọng về an toàn phòng cháy chữa cháy nhưng chủ đầu tư, đơn vị quản lý chây ỳ, cố tình không chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm hành chính, không thực hiện các nội dung kiến nghị, yêu cầu khắc phục của cơ quan có thẩm quyền thì xem xét, đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự theo quy định tại Điều 240 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã có thông báo yêu cầu khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC xong trước 30-6.

Đối với các giải pháp liên quan đến việc thay đổi công năng, cải tạo bố trí mặt bằng, quy mô, kiến trúc, kết cấu, phải xây dựng hồ sơ, trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép theo quy định.

Thành phố cũng yêu cầu Cảnh sát PCCC kiểm tra, rà soát từng công trình, phối hợp với các cơ quan truyền thông thường xuyên đăng tải công khai đầy đủ danh tính và nội dung tồn tại vi phạm về PCCC, tiến độ khắc phục của chủ đầu tư. Kết quả xử lý, hoàn thiện PCCC báo cáo thành phố trước ngày 10-7.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố 91 cơ sở, công trình nhà cao tầng mất an toàn phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO