Hà Nội: Cơ quan thuế sẽ "soi" dự án bất động sản, doanh nghiệp lỗ liên tục

10/10/2018 09:20

Trong những tháng cuối năm 2018, cơ quan thuế sẽ tập trung thanh kiểm tra chuyên đề: bất động sản, dự án chuyển nhượng vốn, thương mại điện tử, các đơn vị lỗ liên tục, ưu đãi miễn giảm thuế, hóa đơn bất hợp pháp,…

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác thuế 9 tháng đầu năm của Cục Thuế thành phố Hà Nội cho thấy, trong 9 tháng, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã hoàn thành 12.711 cuộc thanh tra, kiểm tra, đạt 68,5% kế hoạch.

Theo báo cáo, sau thanh kiểm tra, cơ quan chức năng đã xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 3.342 tỷ, tăng 56% so cùng kỳ năm ngoái.

cơ quan thuế soi bđs
Cơ quan thuế sẽ thực hiện thanh kiểm tra nhiều chuyên đề trong những tháng cuối năm.

Cũng về chống thất thu ngân sách, theo báo cáo, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bảo hiểm Xã hội và Liên đoàn Lao động thành phố kiểm tra về đóng bảo hiểm xã hội và kinh phí công đoàn với 2.372 doanh nghiệp, tổ chức.

Quá trình kiểm tra đã phát hiện 1.144 đơn vị có dấu hiệu vi phạm trích bảo hiểm xã hội, 1.316 đơn vị có dấu hiệu vi phạm về kinh phí công đoàn. Kết quả đã được chuyển tới Bảo hiểm Xã hội và Liên đoàn Lao động thành phố để xử lý theo quy định.

Đồng thời, tăng cường phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an trong công tác chống thất thu, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi gian lận, trốn thuế, đặc biệt là hành vi mua bán sử dụng hoá đơn bất hợp pháp.

Đáng lưu ý, Cục Thuế thành phố cho biết, các khoản thu từ đất là nguồn thu hết sức quan trọng, góp phần quan trọng trong việc thực hiện dự toán thu ngân sách hàng năm và việc đảm bảo cân đối thu chi trên địa bàn. Do đó, Cục Thuế thành phố đã luôn quan tâm, đề ra các giải pháp và chỉ đạo quản lý, đôn đốc thu đối với các khoản thu từ đất.

Với 3 tháng cuối năm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm nằm trong kế hoạch của ngành thuế là tập trung thanh, kiểm tra với các doanh nghiệp có rủi ro lớn, khả năng khai thác tăng thu cao và theo các chuyên đề. Một số chủ đề được nêu lên như bất động sản, dự án chuyển nhượng vốn, thương mại điện tử, các đơn vị lỗ liên tục, ưu đãi miễn giảm thuế, hóa đơn bất hợp pháp,…

Cơ quan thuế cũng dự định nghiên cứu xây dựng hệ thống các tiêu chí rủi ro chuyên sâu theo từng ngành nghề, lĩnh vực, chuyên đề để triển khai mở rộng và nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cơ quan thuế sẽ "soi" dự án bất động sản, doanh nghiệp lỗ liên tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO