Hà Nội: Chất lượng không khí khu vực Hoàn Kiếm đang được cải thiện

31/07/2019 18:23

(TN&MT) - Chiều 31/7/2019, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã công bố chỉ số AQI trong ngày, kết quả cho thấy tại Trạm quan trắc khu vực nội đô Hoàn Kiếm chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt ở mức tốt và được cải thiện rõ rệt so với những ngày trước đó.

Chất lượng không khí khu vực Hoàn Kiếm được cải thiện rõ rệt
Chất lượng không khí khu vực Hoàn Kiếm đang được cải thiện

Theo đó, từ bảng thống kê chỉ số chất lượng không khí AQI tại các Trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 15 giờ ngày 30/7/2019 đến 14 giờ ngày 31/7/2019 của Chi Cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, chất lượng không khí trong ngày tại điểm quan trắc nói trên nằm ở ngưỡng tốt.

Trong đó, chỉ số chất lượng không khí AQI tại Trạm quan trắc không khí Hoàn Kiếm đạt (50). Kết quả này có sự chuyển biết rõ rệt so với ngày 30/8 đạt mức (57) và ngày 29/8 đạt mức (60).

Theo đánh giá của đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội việc Trạm quan trắc tại các khu vực Hoàn Kiếm cho ra các chỉ số chất lượng không khí tốt là do điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi. Cụ thể, thời tiết sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có  gió nền nhiệt ban ngày duy trì ở mức ổn định 34 độ. Điều kiện thời tiết đó đã tạo điều kiện cho các chất thải khói bụi có thể dễ dàng khuếch tán lên tầng cao để pha loãng lên các tầng khí quyển cao hơn, đồng thời phát thải khiến AQI tại trạm quan trắc giảm mạnh.

Kết quả quan trắc tại các Trạm không khí khác trên địa bàn Thủ đô cụ thể như sau:  Tây Mỗ: 50 (Tốt); Tân Mai: 53 (Trung bình); Kim Liên: 55 (Trung bình); Mỹ Đình: 58 (Trung bình); Trung Yên 3: 60 (Trung bình); Thành Công: 71(Trung bình); Phạm Văn Đồng: 71 (Trung bình); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 73 (Trung bình); Hàng Đậu: 79 (Trung bình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chất lượng không khí khu vực Hoàn Kiếm đang được cải thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO