Hà Nội: Chấn chỉnh 4 doanh nghiệp "bức tử" sông Đáy

11/10/2016 00:00

4 doanh nghiệp xả thải “bức tử” sông Đáy đoạn qua địa bàn xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, phải thực hiện nghiêm các biện pháp xử lý của Đoàn kiểm tra liên ngành. Sở Tài chính cần sớm bố trí nguồn vốn để hoàn thành trạm xử lý nước thải cho tiểu khu công nghiệp Phùng Xá.

Hà Nội kiên quyết xử lý đối với các doanh nghiệp xả thải ô nhiễm. Ảnh: NP
Hà Nội kiên quyết xử lý đối với các doanh nghiệp xả thải ô nhiễm. Ảnh: NP

Đây là hai nội dung chính nằm trong Công văn số 5680/UBND-ĐT ngày 4/10/2016 của Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chỉ đạo xử lý sau kết quả kiểm tra hoạt động xả thải của các doanh nghiệp ra sông Đáy, đoạn qua địa bàn xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Sau khi xem xét báo cáo, đề nghị của Sở TN&MT Hà Nội tại Báo cáo số 8791/BBC-STNMT ngày 9/9/2016, UBND TP. Hà Nội giao Sở TN&MT có văn bản thông báo, yêu cầu UBND huyện Mỹ Đức, UBND xã Phùng Xá và 4 đơn vị: Công ty TNHH Trường Thịnh, Công ty Cổ phần Dệt may Trung Thu, Công ty TNMHH Dệt Toàn Thắng và Công ty TNHH Thiên Hoàng Anh thực hiện các nội dung mà Sở TN&MT đã đề nghị với UBND TP. Hà Nội, đồng thời, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị, báo cáo kết quả về UBND TP. Hà Nội.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng giao Sở Tài chính chủ trì cùng Sở KH&ĐT, các đơn vị liên quan xem xét đề nghị của Sở TN&MT bố trí nguồn vốn Kế hoạch năm 2016 và nguồn vốn từ Quỹ Bảo vệ môi trường TP cho UBND huyện Mỹ Đức sớm hoàn thành khu xử lý nước thải tập trung cho tiểu khu công nghiệp Phùng Xá.

Trước đó, Báo Thanh tra có bài viết phản ánh về vấn nạn ô nhiễm sông Đáy do các công ty dệt nhuộm tại điểm công nghiệp Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội xả thải. Sở TN&MT đã tiến hành kiểm tra, xác định được các công ty vi phạm về môi trường.

Trong đó, 4 doanh nghiệp trên, đã có nhiều vi phạm bảo vệ môi trường với những lỗi: xả nước thải khi chưa qua xử lý đạt chuẩn ra ngoài môi trường; không có khu xử lý nước thải theo quy định; khai thác nguồn nước ngầm khi chưa được cấp phép…

Với các lỗi vi phạm trên, Sở TN&MT đã có Văn bản báo cáo số 8791/BBC-STNMT ngày 9/9/2016 tới UBND TP. Hà Nội và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính trong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với các cơ sở vi phạm nói trên với tổng số tiền là 1.039.250.000 đồng.

Theo thanhtra

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chấn chỉnh 4 doanh nghiệp "bức tử" sông Đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO