Hà Nội: Cầu nối của người dân với sở TN&MT đi vào hoạt động

02/04/2015 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 1/4, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) chính thức đi vào hoạt động.

Có địa chỉ tại  tầng 1-2 nhà N1 A-B, khu đô thị Trung Hòa-Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và 28 chi nhánh đặt tại các quận, huyện, thị xã. Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội có chức năng giúp Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển khai thực hiện việc đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin về đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định hiện hành của pháp luật. 

Văn phòng đăng ký đất đai cầu nối của người dân, doanh nghiệp với sở TN&MT
Văn phòng đăng ký đất đai cầu nối của người dân, doanh nghiệp với sở TN&MT


Số lượng người làm việc của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội là số chỉ tiêu biên chế được giao của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và số chỉ tiêu biên chế được giao của các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận, huyện, thị xã.  Đối với số lao động hợp đồng làm việc tại các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận, huyện, thị xã do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã ký hợp đồng lao động (kể cả những trường hợp do Phòng Tài nguyên Môi trường, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận, huyện, thị xã ký hợp đồng theo ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã) trước mắt được tiếp nhận về Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội tiếp tục làm việc theo thời hạn còn lại của hợp đồng. 

Để Văn phòng Đăng ký đất đai đi vào hoạt động ổn định TP. Hà Nội đã yêu cầu Sở Nội Vụ, các quận, huyện, các đơn vị có liên quan đặc biệt Sở TN&MT và Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội có trách nhiệm rà soát, tổ chức tuyển dụng viên chức trên cơ sở sổ biên chế viên chức còn thiếu trong tổng biên chế viên chức được giao. Tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất như bố trí  trụ sở, trang thiết bị làm việc...

Việc thành lập văn phòng đất đai nằm trong lộ trình kiện toàn hệ thống văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, được đưa vào thí điểm hoạt động từ giữa năm 2012 tại 4 tỉnh, thành là Hà Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai. Theo yêu cầu của Chính phủ, đến hết năm 2015, tất cả các địa phương phải hoàn thành việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai.

Ngoài Hà Nội, hiện đã có nhiều địa phương trên cả nước hình thành Văn phòng đăng kí đất đai như Vĩnh Phúc, Tiền Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng...

V.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cầu nối của người dân với sở TN&MT đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO