Hà Nội bắt 600 kg nội tạng bẩn đang trên đường tiêu thụ

21/12/2013 00:00

Kiểm tra hành chính chiếc xe tải biển kiểm soát 30M-0894 đang lưu thông tuyến Đông Anh-Hải Phòng đã thu giữ 600kg nội tạng động vật không có hóa đơn chứng từ và...

   
Ngày 21/12, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về chống buôn lậu hàng giả và hàng nhái thành phố Hà Nội phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế công an Hà Nội kiểm tra hành chính chiếc xe tải biển kiểm soát 30M-0894 đang lưu thông tuyến Đông Anh-Hải Phòng đã thu giữ 600kg nội tạng động vật không có hóa đơn chứng từ và giấy kiểm dịch.
   
  Tại cơ quan công an, lái xe Hoàng Văn Thọ, quê quán Xuân Thân (Xuân Trường, Nam Định) khai nhận, đang chở thuê số hàng trên cho một đối tượng không rõ tên tuổi để đem về Hải Phòng tiêu thụ. Tuy nhiên, khi chưa kịp giao hàng thì bị các lực lượng chức năng bắt giữ.
   
Số nội tạng thu giữ đang có dấu hiểu chảy nước và bốc mùi lạ (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
   
  Theo quan sát, số nội tang động vật trên đều được bọc kín trong các túi nilon và đang có dấu hiệu chảy nước cũng như bốc mùi, tất cả đều được ngụy trang dưới những thùng hàng và có cả chữ viết tay bằng tiếng Trung Quốc.
   
  Một cán bộ đoàn kiểm tra liên ngành số 1 cho biết, ngay sau khi phát hiện số hàng hóa trên là nội tạng động vật và không có nguồn gốc xuất xứ, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản và tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.
   
  Cụ thể, đây là hàng không có nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ kiểm dịch nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành tiêu hủy.
   
   Hiện đoàn kiểm tra liên ngành đang tiếp tục lấy lời khai của lái xe và điều tra mở rộng về tuyến đường vận chuyển cũng như mục đích sử dụng của số hàng trên.
Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt 600 kg nội tạng bẩn đang trên đường tiêu thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO