Hà Nam: Một lái xe dương tính với SARS-CoV-2

Việt Linh| 06/07/2021 06:30

(TN&MT) - Sau khi có biểu hiện ho, sốt anh Đ.Đ.Đ, (35 tuổi) làm nghề lái xe, nhà ở thôn 4 xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng đã đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng và được xác định dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 5/7, sau khi xác nhận anh Đ.Đ.Đ (mã bệnh BN 21037), dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã lập tức cách ly đối với bệnh nhân Đ. đồng thời lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh, tạm thời phong tỏa một cụm dân cư thuộc thôn 4, xã Thi Sơn với 12 hộ dân; Thần tốc khử khuẩn, điều tra, truy vết được 54 trường hợp tiếp xúc gần (F1) đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đến  tối ngày 5/7/2021 đã có hơn 30 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng.

Một khu dân cư tại Hà Nam bị phong toả do có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 01/7/2021 bệnh nhân có biểu hiện sốt, người mệt mỏi, tự cách ly tại nhà. 9 giờ ngày 05/7/2021, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng khai báo y tế, sau đó được làm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân sốt 38ºC, khó thở, không ho, không đau rát họng và đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân dương tính Covid-19 tại Hà Nam

Trước đó, ngày 22/6/2021, bệnh nhân có tiếp xúc với một số người là bạn hàng tại xã Quỳnh Xuân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi bệnh nhân Đ.Đ.Đ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đã thông báo đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố các trường hợp liên quan ngoại tỉnh, để tổ chức điều tra, phân loại hướng dẫn cách ly y tế.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vẫn đang khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân để đưa đi cách ly tập trung, xác định các F2 để quản lý và hướng dẫn cách ly tại nhà. 

Đây là bệnh nhân thứ 51 trên địa bàn tỉnh Hà Nam trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Một lái xe dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO