Hà Nam hợp tác với tỉnh Hiroshima về xử lý nước thải

05/09/2013 00:00

Ngày 5/9, đại diện tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) đã trình UBND tỉnh Hà Nam Dự thảo về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực cung cấp nước sạch và xử lý nước thải.

Ngày 5/9, đại diện tỉnh Hiroshima của Nhật Bản đã trình Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam bản Dự thảo về việc tăng cường hợp tác giữa hai tỉnh trong lĩnh vực cung cấp nước sạch và xử lý nước thải.
   
  Ông Yoshio Sato, quan chức Sở Thương mại, Công nghiệp và Lao động tỉnh Hiroshima, cho biết tỉnh Hiroshima rất quan tâm đến các dự án đầu tư tại Hà Nam. Phía Hiroshima mong muốn được đóng góp công sức và chia sẻ các kinh nghiệm nhằm giúp các dự án tại Hà Nam thành công.
   
  Để mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Hà Nam và Hiroshima, ông Yoshi Sato đề nghị chuyên viên của hai bên sớm có những buổi làm việc chung nhằm xác định phương hướng, biện pháp cũng như các dự án hợp tác cụ thể, căn cứ vào đó, phía Hiroshima sẽ tiến hành lựa chọn những doanh nghiệp phù hợp.
   
  Theo bản cam kết, trước mắt phía Hiroshima sẽ tập trung vào các dự án cung cấp nước sạch và xử lý nước thải tại Hà Nam, cụ thể là các dự án xây dựng và nâng cấp các nhà máy cấp nước sạch tại huyện Duy Tiên, thành phố Phủ Lý và nhà máy xử lý nước thải tập trung tại Khu công nghiệp Đồng Văn 3.
   
  Cùng ngày, đại diện Tập đoàn Swing trong thành phần đoàn Hiroshima chuyên về cung cấp, xử lý nước và môi trường nổi tiếng Nhật Bản đã đi thăm địa điểm dự kiến thực hiện ba dự án nói trên.
   
  Trước đó, ngày 4/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Hiroshima, nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo nghề giữa hai bên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.
   
Theo Hoàng Nhương/TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam hợp tác với tỉnh Hiroshima về xử lý nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO