Hà Nam: Hiệu trưởng trường CĐ Phát thanh - Truyền hình 1 bị 'tố' dính nhiều sai phạm

01/12/2017 00:00

(TN&MT) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 1 là ông Nguyễn Xuân Trường bị tập thể giáo viên trong trường "tố" mắc hàng loạt sai phạm...

(TN&MT) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 1 (số 136 Quy Lưu, phường Minh Khai, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) là ông Nguyễn Xuân Trường bị tập thể giáo viên trong trường "tố" mắc hàng loạt sai phạm gây ảnh hưởng đến uy tín của trường khiến nhiều thầy cô bức xúc...
 
Mới đây, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn thư của tập thể cán bộ giáo viên Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 1 tố cáo về hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Trường như vi vi phạm đạo đức, tư cách nhà giáo, đảng viên; vi phạm quy chế tài chính, chi tiêu trong trường...
 
Cụ thể, theo đơn tố cáo, vào thời điểm năm 2000, ông Nguyễn Xuân Trường đã uống rượu, gây gổ, đánh đồng nghiệp trong trường khi được góp ý về vấn đề quản lý quỹ phòng và giáo trình giảng dạy. Vụ việc có đầy đủ hồ sơ lưu và quyết định kỷ luật khiển trách trước toàn trường số 78/QĐTC ngày 25/6/2000. Tuy nhiên, sau đó vụ việc không được ông Trường khai trong các hồ sơ bổ nhiệm Trưởng phòng giáo vụ (2003), Hiệu phó (2006), kết nạp đảng viên, bổ nhiệm Hiệu trưởng (2016) cùng nhiều hồ sơ đề nghị các cấp khen thưởng khác.
 
 Quyết định kỷ luật, khiển trách ông Nguyễn Xuân Trường.
Quyết định kỷ luật, khiển trách ông Nguyễn Xuân Trường.
 
Bên cạnh đó, ông Trường cũng bị tố trong quá trình tuyển sinh liên thông lên đại học, hệ liên kết với trường Đại học Thái Nguyên đã chỉ đạo thu tiền thêm mỗi sinh viên 100.000 đồng trong kỳ thi, việc thu thêm này là không có chủ trương của lãnh đạo nhà trường và số tiền này được lập thành quỹ riêng. Trong công tác quản lý tài chính, ông Trường đã cho công nhân xây dựng thuê ở ký túc xá thay vì dành cho sinh viên ở. Tại buổi giao ban công tác tháng 5 và tháng 6/2017, ông Trường đã nêu tình trạng công nhân thuê ở để làm công trình, tuy nhiên khi hết hạn hợp đồng cho thuê, bên thuê còn nợ trường số tiền lên tới 147 triệu đồng.
 
Ngoài ra, tập thể giáo viên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình 1 cũng đề cập đến việc các báo cáo xin chủ trương và kinh phí cho năm 2017 của trường có nhiều "mập mờ", được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả số lượng sinh viên của năm 2016, số lượng tuyển sinh ở các tỉnh, danh sách học viên học các lớp sơ cấp ngắn hạn của trung tâm dịch vụ đào tạo để đưa vào báo cáo.
 
Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 1.
Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 1.
 
Để tìm hiểu thực hư sự việc, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ trao đổi với ông Nguyễn Xuân Trường - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 1. Theo đó, ông Trường thừa nhận những tố cáo của tập thể cán bộ giáo viên trong trường là đúng sự thật. “Tôi công tác tại trường từ năm 1986, đã có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu phó trước khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng. Sự việc phản ánh như trong đơn gửi lên Báo là đúng sự thật”.
 
Liên quan tới vụ việc thu 100.000 đồng/sinh viên tại kỳ thi liên thông lên đại học, hệ liên kết với Đại học Thái Nguyên ông Trường lý giải là do khi đó là Hiệu phó nên phải làm theo lệnh của cấp trên. “Năm 2011, lúc đó tôi là Hiệu phó, có 3 người là thầy Kiên, thầy Ước, thầy Hà coi thi lớp Thái Nguyên có thu tiền mỗi học sinh là 100.000 đồng để phục vụ công tác chấm thi, nhưng sau khi nhận phản ánh chúng tôi đã trả lại học sinh toàn bộ số tiền này” ông Trường cho biết.
 
Trong khi đó, lý giải về vấn đề “quên” kê khai mình đã từng bị kỷ luật, ông Trường nói: "Khi đó, thầy Hạnh phòng tổ chức làm hồ sơ, cũng vì sự việc xảy ra quá lâu rồi nên thầy Hạnh cũng không đưa vào trong hồ sơ phong tặng nhà giáo ưu tú”.
 
Ông Nguyễn Xuân Trường - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 1 làm việc với PV Báo Tài nguyên và Môi trường.
Ông Nguyễn Xuân Trường - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình 1 làm việc với PV Báo Tài nguyên và Môi trường.

Về việc thành lập Tổ tuyển sinh năm 2017, ông Trường cho biết, vào thời điểm 2015 - 2016, việc tuyển sinh của trường là rất khó, kinh phí không có nhiều nên chỉ tuyển được 200 sinh viên. Do đó, khi lên làm Hiệu trưởng, ông phải “lựa” người có năng lực tuyển sinh, thành lập Tổ tuyển sinh để “mưu sinh” giúp trường. Nhờ vậy mà tới năm 2017, số sinh viên được tuyển đã được nâng lên 700 – 800 sinh viên. Cũng theo ông Trường, việc mở các lớp trung cấp tại các TTGDTX và các trường THPT cũng chỉ để kiếm thêm nguồn thu cho trường.
 
Về vấn đề đơn tố cáo nêu vào thời điểm năm 2011, khi giữ cương vị Hiệu phó ông Trường đã vi phạm nguyên tắc làm việc và đạo đức nhà giáo khi phát ngôn không đúng sự thật, đùa cợt phụ nữ, gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của một nữ giảng viên trong trường thì vị Hiệu trưởng lý cho biết: “Thời điểm đó, anh Tiến lái xe cho tôi và là chồng chị Thủy hiện tại là cán bộ phòng đào tạo. Tôi cũng chỉ nhắn tin cho bài thơ tình cảm mới sáng tác cho cô ấy đọc chứ không có ý gì”
 
Ông Trường cũng cho biết, sau khi biết thông tin về việc tập thể giáo viên “tố” hàng loạt sai pham của mình thì ông đã báo cáo bằng điện thoại lên lãnh đạo Đài (Đài tiếng nói Việt Nam - PV) và hiện đang đợi ý kiến chỉ đạo từ phía lãnh đạo Đài.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Văn Khê
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Hiệu trưởng trường CĐ Phát thanh - Truyền hình 1 bị 'tố' dính nhiều sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO