Hà Nam: Chủ động sản xuất nông nghiệp nhờ iMetos-AG

28/11/2016 00:00

(TN&MT) - Sở NN&PTNT Hà Nam cho biết, Sở đã phối hợp với Viện Phát triển công nghệ và Giáo dục (Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam) giới thiệu công nghệ trạm thời tiết nông nghiệp iMetos-AG.

Trạm được đặt tại Đài KTTV tỉnh Hà Nam với mục đích để giới thiệu công nghệ, thiết bị thời tiết thông minh, tính toán khả năng đưa vào thực tiễn phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh, cũng như ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai trong thời gian tới.

Người nông dân chủ động
iMetos-AG giúp người nông dân chủ động trước diễn biến phức tạp của thời tiết.

iMetos 3.3-AG có thể dùng trong sản xuất nông nghiệp và phục vụ cho các hoạt động của đời sống (sản xuất, du lịch…), đạt độ chính xác cao trong phạm vi bán kính từ 5 - 25 km cách nơi đặt trạm. Trạm có thể thông báo thời tiết hiện tại về cảm biến gió, bức xạ, ướt lá, độ ẩm, cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Hiện, Đài KTTV tỉnh đang thí điểm khai thác thông tin từ trạm thời tiết nông nghiệp iMetos-AG bước đầu tiếp nhận để thí điểm dự báo thời tiết trước nhiều ngày, quan trắc 4 lần/24h. Với thông tin về thời tiết, khí hậu, cung cấp nhiệt độ, nhiệt độ ẩm sương, nhiệt độ điểm sương, gió, dự báo tình hình sâu, bệnh hại cây trồng, lưu trữ dữ liệu trong từng giờ…

Thông tin này bước đầu sẽ được thí điểm gửi đến người nông dân nằm trong khu vực quy hoạch để chủ động trong sản xuất, theo dõi thiên địch, sử dụng bẫy côn trùng điện tử, làm việc tự động, tự cảnh báo thời gian, mật độ côn trùng gây hại cây trồng, dùng cho sản xuất cánh đồng mẫu lớn và các trang trại sản xuất hàng hóa.

 Việc phối hợp thí điểm này khi thành công sẽ là một bước tiến giúp cho ngành nông nghiệp và chính quyền địa phương đặc biệt người nông dân chủ động trước diễn biến phức tạp của thời tiết, góp phần giảm thiệt hại do thiên tai gây ra, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Phương Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Chủ động sản xuất nông nghiệp nhờ iMetos-AG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO